ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.กาฬสินธุ์ ยืนยันพบเซียนมวยป่วยโควิด-19 เส้นทางชัดติดจากสนามมวย

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดกาฬสินธุ์ ยกระดับรับมือโรคโควิค-19 หลังพบเซียนมวยติดเชื้อ 1 คน จากสนามมวยในกรุงเทพมหานคร เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก แต่ควรตระหนักถึงแนวทางการป้องกัน โดยจะยกระดับมาตรการป้องกันแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่กระทบวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมร่วมกับคณะกรรมการอำนวยการต้านโรคติดเชื้อโควิค-19 เพื่อติดตามสถานการณ์และวางแนวทางการปฏิบัติในการควบคุมโรค โดยมีนายอำเภอ18 อำเภอ หน่วยงานสาธารณสุข จังหวัดกาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือเพื่อเฝ้าระวัง หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อำเภอยางตลาด 1 คน

โดยผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อจากสนามมวยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบพบว่าเขาเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ลงรถโดยสารที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนต่อรถตู้โดยสารไปลงที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แล้วเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์เข้าหมู่บ้าน กระทั่งพบว่ามีข่าวเซียนมวยติดเชื้อโควิด-19 เขาจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลเนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หลังจากเจ้าหน้าตรวจอย่างละเอียดและได้รับการยืนยันผลตรวจจากห้องแลป 2 ห้องว่าติดโรคโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวชายคนดังกล่าวเข้ารักษาตามมาตรฐาน

นอกจากนี้พบว่ามีผู้ที่เข้าเกณฑ์เสี่ยงติดเชื้อจากเซียนมวยคนดังกล่าว จำนวน 10 คน โดยอยู่นอกพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ 4 คน และในจังหวัดกาฬสินธุ์ 6 คน โดยทั้งหมดสามารถติดตามตัวได้ อยู่ในการเฝ้าระวัง เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้แยกตัวออกจากครอบครัว ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และเฝ้าสังเกตอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ยืนยันว่าสถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง ประชาชนไม่ควรที่จะตื่นตระหนก แต่ควรที่จะต้องตระหนักถึงวิธีการป้องกัน ขอให้ดำเนินชีวิตต่อไปตามปกติ แต่ต้องมีความซื่อสัตย์ต่อตัวเองและคนรอบข้าง หากพบว่าตัวเองมีอาการผิดปกติ ควรไปพบแพทย์

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า แม้สถานบันเทิงรวมถึงสถานบริการยังไม่ปิดตัวลง แต่จะมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสุ่มตรวจ หากพบว่าสถานที่ใดมีมาตรการป้องกันโดยไม่รัดกุม นายอำเภอในแต่ละพื้นที่จะใช้อำนาจในการยกระดับการเฝ้าระวังถึงการปิดสถานบริการดังกล่าวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark