ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินธนาคารกลางเมืองระยอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวคนร้ายบุกชิงเงินธนาคารกลางเมืองระยอง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างก่อเหตุคนเดียว เพื่อหาเงินใช้หนี้ ทำทีขึ้นรถประตูหลังตบตาตำรวจให้เข้าใจว่าก่อเหตุมากกว่า 1 คน ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณกรองทอง จันทะบุรม

16.00 น ของวันที่ 11 มีนาคม กล้องวงจรปิดในธนาคารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายสวมหมวกปีกกว้าง เดินเข้ามาในธนาคาร และยิงปืนเปิดทางเพื่อเข้าจี้ชิงทรัพย์ ทำให้พนักงานต่างต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันคนละทิศละทาง จากนั้นคนร้ายกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ กวาดเอาเงินสดในลิ้นชักไปเกือบ 80,000 บาท ก่อนเดินออกจากธนาคารไปขึ้นรถเก๋งที่จอดรออยู่ริมถนน หลบหนีเข้าไปในซอยศูนย์การค้า

ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าคนร้าย คือ นายโชคอนันต์ โอศิริ อายุ 38 ปี จึงตามไปรวบตัวเอาไว้ได้ ขณะที่เขากำลังขนของขึ้นรถกระบะหลบหนีไปบ้านเกิดในจังหวัดพิษณุโลก

ตำรวจคุมตัวเขาไปสอบปากคำเข้ม ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายโชคอนันต์ บอกว่า เขาทำงานอยู่ที่บริษัทเช่ารถแห่งหนึ่ง แต่เงินเดือนไม่พอใช้หนี้ วันเกิดเหตุจึงตัดสินใจขับรถเช่าของนายจ้างออกมาซุ่มดูลาดเลาหน้าธนาคารเพียงคนเดียว เมื่อพนักงานรักษาความปลอดภัยของธนาคารเดินออกไปข้างนอก เขาก็อาศัยจังหวะนี้บุกเข้าก่อนเหตุทันที โดยอ้างว่ายิงปืนขึ้นเพดาน 1 นัด ก็เพื่อเปิดทาง และตั้งใจไม่ให้มีใครต้องบาดเจ็บ

หลังก่อเหตุเสร็จ เขาทำทีเดินขึ้นรถทางประตูหลังด้านซ้าย เพื่อลวงให้ตำรวจเข้าใจว่ามีคนอื่นขับให้ จากนั้นปีนขึ้นไปนั่งที่คนขับ แล้วเร่งเครื่องหลบหนี ก่อนนำรถไปคืนนายจ้าง จากนั้นก็ขับรถกระบะของตัวเองกลับบ้าน จนเช้าวันรุ่งขึ้นก็ไปทำงานตามปกติ ส่วนเงินที่ชิงมาได้ก็นำไปใช้หนี้จนหมดแล้ว

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยใช่เหตุ ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark