ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แมทธิว อัดคลิปเล่าอาการล่าสุด ขอบคุณทุกกำลังใจ - ลูกๆอยู่กับคุณตาคุณยา

เช้านี้ที่หมอชิต - "แมทธิว ดีน" นักแสดงและพิธีกร ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 และกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาล โพสต์คลิปวิดีโอในอินสตาแกรมส่วนตัว ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้เขาและลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ภรรยาสาวที่ติดเชื้อเช่นกัน แมทธิวได้เล่าถึงอาการของเขาว่า ช่วงแรกมีอาการปวดเมื่อยบ้าง ซึ่งเป็นปกติของคนที่ออกกำลังกาย และมีอาการคัดจมูก มีไข้เล็กน้อย

หลังจากหาหมอและตรวจพบเชื้อแล้วก็เข้าสู่กระบวนการรักษา ต่อมาไข้เริ่มลด แต่วันที่ 18 มีนาคม มีไข้ขึ้นมาอีก ทางแพทย์จึงเริ่มให้รับประทานยาสูตรที่รักษากันทั่วโลก เขาบอกด้วยว่า ความเจ็บความทรมานมีไม่มาก แต่มีความกังวลใจมากกว่า เนื่องจากความไม่รู้ หมอทั่วโลกไม่มีคำตอบที่ชัดเจนในหลาย ๆ เรื่อง เกี่ยวกับโรคโควิด-19

ส่วนสภาพจิตใจ เขาบอกว่าคิดถึงคนที่ติดจากตัวเขาคือภรรยา หรือคนที่อาจจะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่เจอกับเขาที่ต้องเสียงาน เสียรายได้ในช่วงนี้ คิดถึงครอบครัวที่อาจจะติดจากเขาด้วย จึงกังวลและเครียด พร้อมบอกว่าการรอคอยเจ็บปวดที่สุด ส่วนตัวคุณลิเดียเอง ตอนนี้สภาพจิตใจเริ่มดีขึ้น แต่คิดถึงทุกคน อยากกอดครอบครัว ตอนนี้ใช้ชีวิตอยู่บนเตียงร้อยละ 85 ลุกไปแค่กินข้าว อาบน้ำ เข้าห้องน้ำ

แมทธิวได้แนะนำว่า ใครที่มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย คัดจมูก มีไข้ ให้รีบไปหาหมอ และพยายามฟังข้อมูลที่มีคนออกมาแนะนำว่าให้เลี่ยงที่เสี่ยง ใครที่กักตัวครบ 14 วัน อย่าเพิ่งชะล่าใจ อย่าเพิ่งกลับไปใช้ชีวิตด้วยความเสี่ยง หรือไปเจอผู้คนมากมาย อย่าหวาดกลัว แต่ขอให้ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง

ด้าน ลิเดีย ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ ตอนนี้สิ่งที่ต้องทำคือทำใจให้แข็งแรงที่สุด เพื่อสู้กับมัน เธอบอกคล้ายกับแมทธิวว่า ร่างกายไม่ได้รู้สึกทรมานเท่ากับจิตใจที่เป็นกังวล แต่เสียงเพลงช่วยได้เยอะ

ส่วนที่หลายคนเป็นห่วงลูก ๆ ทั้ง 2 คนของคุณแมทธิวและคุณลิเดีย ทั้งน้องดีแลน ลูกชายคนโต และน้องเดมี่ ลูกสาวคนเล็กที่อายุเพียง 7 เดือน ก่อนหน้านี้ลิเดียบอกว่า ได้พาน้องดีแลนไปตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 ส่วนน้องเดมี่ไม่ได้พาไปตรวจ เพราะยังเล็กอยู่ และไม่อยากให้ไปรับเชื้อจากด้านนอกกลับมา ล่าสุดลูก ๆ ของทั้งคู่ยังคงร่าเริง ไม่มีอะไรผิดปกติ จากตอนแรกที่ลิเดียบอกว่าลูก ๆ ร่าเริง เล่น กิน นอน แข็งแรงดี แต่ยังต้องรอเฝ้าดูอาการต่อไป โดยเด็ก ๆ อยู่ในความดูแลของคุณตาคุณยายที่ช่วยเลี้ยงหลานอย่างใกล้ชิด และมีพี่เลี้ยงคอยดูแลด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Instagram Matthew.deane1, demi_deane, lydiasarunrat

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark