ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรียกสอบนายก อบต.ลวนลามลูกจ้างสาวในห้องประชุม

เช้านี้ที่หมอชิต - ท้องถิ่นจังหวัดลพบุรีสั่งสอบนายก อบต.แห่งหนึ่ง หลังถูกร้องเรียนว่าลวนลามลูกจ้างสาวในห้องประชุม หากพบผิดจริงจะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งปลดจากตำแหน่งทันที ด้านพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (20 มี.ค.)

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรี ที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกจ้างสาว ใช้เป็นหลักฐานนำมาแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเบิก

ผู้เสียหายระบุว่า ถูกนายก อบต.ลวนลามภายในห้องประชุม ขณะเข้ามาประกาศเสียงตามสาย ซึ่งเธอพยายามขัดขืน และวิ่งหนีออกมาจากห้องได้ เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 15.00 น. วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้นำหลักฐานนี้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเบิก แต่ผ่านมานานเกือบ 3 สัปดาห์ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เธอจึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลพบุรี เพื่อให้ช่วยตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบพนักงานของ อบต.ที่เกิดเหตุ ระบุว่า วันเกิดเหตุทุกคนมาทำงานกันปกติ แต่ไม่มีใครทราบว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังเกิดเรื่องก็มีตำรวจเข้ามาตรวจสอบและสอบปากคำพยานแล้ว ส่วนลูกจ้างสาวก็ไม่ได้เข้ามาทำงานอีก

นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ระบุว่า ขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มอบอำนาจให้ทางอำเภอตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากมีมูลความผิดนายอำเภอก็สามารถสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว และหากพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง ก็จะเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สั่งปลดออกจากตำแหน่งทันที

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) ผู้กำกับการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ร่วมกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเบิก สอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติม และออกหมายเรียกนายก อบต.คนที่ถูกกล่าวหา ให้มารับทราบข้อหากระทำอนาจารในวันนี้ (20 มี.ค.) โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะความปลอดภัยของผู้เสียหาย เนื่องจากนายก อบต.เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และก่อนหน้าเคยพูดจาลักษณะข่มขู่ว่า ไม่มีใครเอาผิดเขาได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark