ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ็ค หม่า ประกาศบริจาคหน้ากากอนามัย-ชุดตรวจโควิด ให้ไทย-อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์

เช้านี้ที่หมอชิต - เพจเฟซบุ๊ก Alibaba Group โพสต์เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) ว่า มูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา ได้ประกาศร่วมบริจาคหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้น ชุดตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 150,000 ชิ้น ชุดป้องกันการติดเชื้อ 2 หมื่นชุด และหน้ากากป้องกันใบหน้า 20,000 ชิ้น ให้แก่ประเทศอินโดนีเซีย  มาเลเซีย  ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย พร้อมยืนยันจะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ประเทศในเอเชีย เพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

แพทย์ทั่วโลกเสียสละสู้โควิด-19 ใน รพ. พร้อมขอให้ทุกคนอยู่แต่ในบ้าน
เพจเฟซบุ๊กสมาคมแพทย์ออสเตรเลีย โพสต์ภาพ แพทย์ทั่วโลก ถือกระดาษเขียนข้อความว่า "We stay here for you" และ "You  stay at home for us" ซึ่งเป็นข้อความที่เรียบง่าย ที่บุคลาการทางการแพทย์สื่อสารออกมา แปลว่า "พวกเราจะอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อคุณ" "ขอให้คุณอยู่ที่บ้านเพื่อพวกเรา" ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย

พร้อมข้อความระบุว่า แพทย์และผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพทั่วโลกยอมเสียสละเวลา ที่จะได้อยู่กับครอบครัวและคนที่รัก มาประจำการอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อต่อสู้กับโรคโควิด-19 ในการช่วยเหลือผู้ป่วยให้ปลอดภัย และขอให้เราทุกคนอยู่บ้าน ดูแลสุขอนามัยส่วนตัวให้ดีด้วยการล้างมือ มีมารยาทในการไอจาม ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยระงับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และยังช่วยลดภาระของแพทย์อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Alibaba Group, Facebook Australian Medical Association

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark