ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระดมจิตอาสาทำความสะอาด บขส.โคราช รับประชาชนกลับภูมิลำเนา

เช้านี้ที่หมอชิต - ระดมจิตอาสา 200 คน ทำความสะอาดสถานีขนส่งโคราช รองรับประชาชนกลับภูมิลำเนา ช่วงสั่งปิดกรุงเทพฯ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

บรรดาจิตอาสาพระราชทาน 904 ว.ป.ร. จังหวัดนครราชสีมา กำลังทำความสะอาดจุดจอดรถโดยสาร ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 อย่างขยันขันแข็ง พร้อมทั้งนำอุปกรณ์และน้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดถูทำความสะอาดที่นั่งรอรถโดยสาร ชานชาลาขึ้นลงรถ รวมถึงตู้เอทีเอ็ม ศูนย์อาหาร และห้องน้ำ เพื่อรองรับประชาชนที่กำลังเดินทางบ้าน หลังกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ประกาศปิดเมืองบางส่วน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมตั้งจุดตรวจคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสาร และพนักงานขับรถอย่างละเอียดทุกคน

ส่วนในสถานีขนส่งจังหวัดลำปาง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมหน่วยแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมจุดคัดกรอง รองรับประชาชนที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยจัดเก้าอี้ที่นั่งภายในสถานีขนส่ง ในระยะห่างประมาณ 1 เมตร พร้อมกำหนดจุดเข้า-ออก ภายในสถานีขนส่งในช่องทางเดียว และกำชับให้ตรวจคัดกรองผู้โดยสารทุกคนอย่างเข้มข้น โดยจัดทำบันทึกประวัติให้ครบถ้วนทุกคน พร้อมกับนำระบบสแกนคิวอาร์โค้ดโทรศัพท์เข้ามาใช้ เพื่อความรวดเร็วและง่ายต่อการติดตามตรวจสอบ ก่อนอนุญาตให้กลับบ้าน โดยมีจุดเช็กพอยนต์จุดแรกที่อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งผู้โดยสารทุกคนจะได้รับแจกแผ่นพับ ให้ความรู้การปฏิบัติตัวและป้องกันโรค ไม่ให้แพร่เชื้อสู่ผู้อื่น            

ขณะที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำความสะอาดสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี และพื้นที่จุดเสี่ยงสำคัญต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามที่นั่งและราวบันได ล้างทำความสะอาดพื้น เมื่อกลางดึกวานนี้
 
เช่นเดียวกับสนามบินขอนแก่น เมื่อช่วงค่ำวานนี้มีการระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณที่นั่งในอาคารที่พักผู้โดยสาร ทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึงเคาน์เตอร์ให้บริการสายการบิน ลิฟต์ บันไดเลื่อน สะพานเทียบเครื่องบิน รถเข็นสัมภาระและจุดสัมผัสต่าง ๆ ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกรมท่าอากาศยาน โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่องในทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจและเสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้โดยสาร ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark