ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ สั่งเชือดชาวเกาหลีเข้าไทยไม่ยอมกักตัว 14 วัน ดำเนินคดีขั้นสูงสุด

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ สั่งเชือดชาวเกาหลีเข้าไทย ไม่ยอมกักตัวเอง 14 วัน ดำเนินคดีขั้นสูงสุด ส่วนภรรยาคนไทยโดนด้วย ฐานให้ที่พักพิง โดยที่ไม่แจ้งให้ทางการทราบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุข และคณะทำงาน ร่วมกันแถลงผลปฏิบัติมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

โดยได้ดำเนินคดีกับชาวเกาหลี อายุ 46 ปี ที่เดินทางมาหาภรรยาในจังหวัดบุรีรัมย์ และเข้าพักภายในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา โดยไม่ได้กักตัวเองตามมาตรการป้องกัน

ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้าน พบเห็นเขาและภรรยาเดินทางไปในที่สาธารณะต่าง ๆ โดยล่าสุดตำรวจได้คุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีในขั้นเด็ดขาดแล้ว

ตำรวจยังได้ดำเนินคดีกับภรรยาคนไทยของชายชาวเกาหลีรายนี้อีกด้วย โทษฐานความผิดให้ที่พักพิงโดยไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล 5 จังหวัด ว่าขอให้กักตัวในพื้นที่จำกัด เป็นเวลา 14 วันก่อน หากใครฝ่าฝืน มีโทษตามพระราชบัญญัติว่าด้วยโรคติดต่อ ซึ่งจะถูกดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดเช่นเดียวกัน

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุด คณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อ มีคำสั่งปิดห้างสรรพสินค้าทุกแห่งในพื้นที่ ยกเว้นโซนซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

รวมถึงมีคำสั่งเฝ้าระวังร้านอาหารที่เปิดในเชิงสถานบริการ ที่เข้าข่ายการรวมตัวกันจำนวนมากให้ปิดทันที ส่วนร้านอาหารตามสั่งยังเปิดได้ แต่เน้นห่อกลับไปกินบ้าน แทนการนั่งกินที่ร้าน หรือหากจำเป็นให้ร้านอาหารจัดสถานที่ให้เหมาะสม เว้นระยะห่างตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดบุรีรัมย์ ขณะนี้มีทั้งหมด 5 คน เป็นชายชาวต่างชาติ 1 คน คนไทย 4 คน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยดังกล่าว เพื่อเฝ้าสังเกตอาการและเก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยง พร้อมให้กักตัวอยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark