ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แชร์ว่อนเน็ต พยาบาล รพ.ยะลา สละเวลากินข้าว ช่วยตัดชุดป้องกันโรค

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า สุนิสา มาลัยเพชร ได้โพสต์ภาพทีมแพทย์และพยาบาล ที่กำลังลงมือตัดชุดป้องกันเชื้อโรค พร้อมระบุข้อความว่า "ในขณะที่พวกคุณสังสรรค์ ไปนั่งร้านชาบูสบายใจ ออกจากบ้านโดยไม่ทำตามคำแนะนำของทีมแพทย์ พยาบาล ปกปิดข้อมูลที่แท้จริง พวกเราชาวห้องผ่าตัดเอาเวลากินข้าวที่มีเพียงน้อยนิด มาช่วยกันทำชุดป้องกันเพื่อช่วยพวกคุณ"

พร้อมติดแฮชแท็กมันยุติธรรมแล้วหรือ เสียสละจนกว่าจะเสียชีวิต นี่คือสภาพห้องผ่าตัดโรงพยาบาลยะลาขาดแคลนชุดป้องกันมั้ยให้ภาพมันบอก

หลังภาพนี้ถูกโพสต์ชาวเน็ตต่างแห่เข้าไปให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาลโรงพยาบาลยะลาจำนวนมากล่าสุด เมื่อประมาณไม่ถึงครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา คุณสุนิสา ได้โพสต์ข้อความว่า ในนามตัวแทนของเจ้าหน้าที่ รพ.ยะลา ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้ในทุก ๆ รูปแบบ วัตถุประสงค์ของโพสต์เมื่อวาน (25 มี.ค.) คือ อยากให้ทุกท่านอยู่กับบ้าน ทำตามคำแนะนำของทีมแพทย์ พยาบาล ให้ความร่วมมือในการรักษาไม่ปกปิดข้อมูลที่แท้จริง

สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ตอนนี้เราได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในกระทรวงตลอด แต่อย่างที่เราทราบและเห็นว่าแนวโน้มของโรคในระยะเวลาต่อไปข้างนอกมันมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้น หากพี่น้องเราไม่ช่วยกัน ประกอบกับทางทีมห้องผ่าตัดเรามีความยินดี และเต็มใจที่จะช่วยกันผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยประหยัดงบ และเตรียมไว้ใช้ในยามที่อุปกรณ์ทางการแพทย์ ขาดแคลนในภายภาคหน้า พร้อมติดแฮชแท็ก ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านจากหัวใจที่เข้าใจความเหนื่อยยาก และลำบากของคนสาธารณสุข ขอบคุณที่หยุดอยู่บ้านเพื่อเรา ขอบคุณที่เสียสละเวลาแห่งความสุขกับเพื่อนฝูงและคนที่คุณรักในการร่วมสังสรรค์ เราจะดูแลพวกคุณด้วยหนึ่งสมองสองมือที่มีอยู่ให้ดีที่สุด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สุนิสา มาลัยเพชร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark