ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหญิง 34 ปี รับว่าจ้างนำทองปลอมตระเวนจำนำ ตามร้านทองทั่วภาคอีสาน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับหญิงอายุ 34 ปี นำทองปลอมไปจำนำที่ร้านทอง สอบสวนพบมีผู้ว่าจ้างให้รับทองปลอมไปตระเวนก่อเหตุตามร้านทองต่าง ๆ ทั่วพื้นที่ภาคอีสาน

ตำรวจจับนางสาวสุมาลี ศิริจันดา อายุ 34 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่ง ในตำบลกุดชุม อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ว่ามีหญิงนำสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ซึ่งเป็นทองปลอมมาจำนำกับทางร้าน จากนั้นจึงได้ถ่วงเวลาไว้รอเจ้าหน้าที่เข้าจับ

จากการสอบสวนนางสาวสุมาลี รับสารภาพว่า เธอเป็นเพียงลูกจ้าง โดยนายจ้างได้ขับรถเก๋งพาเธอและพวกรวม 5 คน มาปล่อยไว้ตามร้านทองจุดต่าง ๆ แล้วให้นำทองปลอมไปจำนำ โดยจะได้รับค่าจ้างเส้นละ 1,000 บาท จากนั้นจะขับรถกลับมารับ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน เธออ้างอีกว่าเพิ่งมาร่วมแก๊งจำนำทองปลอมได้เพียง 2-3 วันเท่านั้น

ด้านเจ้าของร้านทอง บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีญาติที่เปิดร้านทองในอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร เคยเตือนให้ระวังแก๊งนำทองปลอมมาจำนำในช่วงนี้ เมื่อเจอหญิงคนดังกล่าว นำทองมาจำนำที่ร้าน จึงระมัดระวังและตรวจสอบอย่างละเอียด จนพบว่าเป็นทองปลอม และเมื่อขอดูบัตรประชาชน หญิงสาวกลับยื่นบัตรประชาชนของคนอื่นให้ และไม่ยอมบอกชื่อ-นามสกุลของตัวเอง จึงมั่นใจว่าเป็นแก๊งจำนำทองปลอม แล้วรีบแจ้งตำรวจทันที

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานางสาวสุมาลี ในความผิดฐานพยายามฉ้อโกงทรัพย์ นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark