ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มด่านคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ขอกลุ่มเสี่ยงอยู่บ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางกำลังตั้งด่านตรวจควบคุมรอบพื้นที่รอยต่อกรุงเทพมหานคร 7 จุด เพื่อดูแลการเดินทางข้ามจังหวัด หลังมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร  

ที่ด่านควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ถนนพระราม 2 เป็นอีกจุดสำคัญที่จะคัดกรองผู้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร จากจังหวัดรอยต่ออย่างสมุทรสาคร และพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด จึงมีตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตั้งด่านคัดกรองรถที่จะผ่านเข้าพื้นที่

หากพบว่ามีผู้ที่มีความเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หรือผู้ที่ตรวจวัดอุณหภูมิแล้วพบว่ามีไข้เกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะเชิญเข้ามาซักประวัติที่เต็นท์ด้านใน โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากเขตบางขุนเทียน หมุนเวียนเข้ามาประจำตลอด 24 ชั่วโมง และหากพบผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เสี่ยงก็ได้เตรียมรถโรงพยาบาลพระราม 2 และเจ้าหน้าที่นำส่งไปติดตามอาการ

โดยเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่มาประชุมชุดทำงานและมอบนโยบาย

อีกจุดหนึ่งที่ทีมข่าวสำรวจ คือบริเวณสะพานข้ามคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าศูนย์ราชการ เป็นเขตรอยต่อกับจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ดูแลประจำด่านในวันแรกตั้งแต่ช่วง 03.00 น.วานนี้ (26 มี.ค.) ซึ่งจุดนี้เองมีข้อจำกัด เรื่องการจราจรที่จะติดขัดในช่วงเช้าและกลางวันจึงต้องปรับใช้วิธีการจัดกำลังตำรวจยืนสังเกตการณ์ และสุ่มตรวจรถที่อาจเข้าข่ายเสี่ยง มีลักษณะการขนคนเข้ากรุงเทพมหานคร หรือรถสาธารณะ ทั้งรถตู้โดยสาร หรือรถโดยสารประจำทาง โดยเน้นให้ใช้มาตรการเว้นระยะห่าง และประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย แต่ในช่วงกลางคืนรถน้อย ก็จะสามารถตรวจรถทุกคันได้

และหากพบผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี หรือเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ ก็จะต้องสอบถามว่าจะเดินทางไปไหน หากมีความจำเป็นอย่างเช่นไปพบแพทย์ก็สามารถไปได้

เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลตัวเองและคนรอบข้าง ที่สำคัญควรปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมยืนยันว่า ไม่เน้นจับแต่เน้นแจก เป็นการแจกหน้ากากอนามัย แจกเจลล้างมือ รวมถึงให้คำแนะนำเพื่อลดความเสี่ยง แต่หากมีผู้ฝ่าฝืน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมกำลังไว้สำหรับควบคุมตัว พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark