ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย ชาวต่างชาติทำทีซื้อขนมจีน-แลกเงิน พูดจนสับสน ก่อนขโมยเงิน 2 หมื่นบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายชาวต่างชาติ 2 คน ทำทีมาซื้อขนมจีนและขอแลกธนบัตร โดยพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของแม่ค้า ชนพูดคุยจนสับสน ก่อนสบโอกาสขโมยเงินสด 20,000 บาท

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายต่างชาติสวมเสื้อแขนยาวลายสก็อต อีกคนสวมเสื้อยืดสีเหลือง สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าทั้งสองคน เดินเข้ามาที่ร้านขายขนมจีน โดยชายเสื้อลายสก็อต ทำทีขอแลกธนบัตร ส่วนชายเสื้อเหลืองทำทีซื้อขนมจีนจากแม่ค้าเจ้าของร้าน

ทั้งสองคนได้ชวนคุยให้แม่ค้าสับสน ก่อนที่ชายเสื้อเหลืองจะชวนแม่เจ้าของร้านไปอีกจุด ส่วนชายเสื้อลายสก็อตก็ชวนแม่ค้าขายขนมจีนพูดคุยจนสับสนในภาพจะสังเกตเห็นว่า ในมือซ้ายของเขากำธนบัตรปึกใหญ่ไว้ ก่อนจะส่งธนบัตรส่วนหนึ่งให้แม่ค้า แต่ยังมีอีก 1 ปึก อยู่ในมือ ก่อนที่จะรีบเก็บใส่กระเป๋ากางเกงทันที เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ร้านขนมจีนในตลาดเจ้าพรหม ตำบลหอรัตนไตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาวสุภาพร สุขวงษ์ศิลป์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน เธอเล่าว่า ชายทั้งสองคนทำทีมาซื้อขนมจีน 1 ถุง และขอแลกธนบัตร เพื่อเก็บสะสมจึงเปิดตู้เซฟนำเงินออกมา คนร้ายก็ชวนคุยให้สับสนก่อนทำเงินหล่น และช่วยเก็บ พอสบโอกาสก็ขโมยเงินไป 1 ปึก จำนวน 20,000 บาท ก่อนเดินออกจากร้านไป

ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา แล้ว และฝากเตือนแม่ค้าให้ระมัดระวังคนร้ายตามภาพ หากมาซื้อของและทำทีขอแลกธนบัตรอย่าหลงเชื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark