ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทหารหนุ่มติดโควิด-19 โพสต์เตือนคนใกล้ชิดกักตัว 14 วัน หลังร่วมงานบวชที่เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ทหารหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งติดโรคโควิด-19 พร้อมเตือนคนใกล้ชิดให้กักตัวเฝ้าดูอาการ 14 วัน หลังเข้าร่วมงานบวชที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พบติดเชื้อจากนายทหารที่ไปสนามมวย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า ให้ทุกคนที่เคยใกล้ชิดตัวเขา กักตัวและดูอาการ เนื่องจากหมอโทรแจ้งผลการตรวจโควิด-19 ว่าผลเป็นบวก ต้องขออภัยที่ทำให้เสี่ยง พร้อมกับติดแฮชแท็กโควิด-19 โดยมีผู้เข้าแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของโพสต์อายุ 24 ปี เป็นทหารอยู่ที่สำนักตรวจสอบภายในทหารบก ซึ่งเข้ายังโพสต์เปิดเผยข้อมูลย้อนหลังว่าเขาไปที่ไหนมาบ้าง

- โดยเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ขึ้นรถโดยสาร บริษัทเพชรประเสริฐ เที่ยว 14.00 น. จากกรุงเทพฯ ไป อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์

- วันที่ 14 มีนาคม เวลา 08.00-13.30 น.ไปร่วมงานบวชที่ บ้านหมู่ 3 ตำบลบ้านติ้ว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เวลา 14.00-17.00 น. ร่วมพิธีบวชพระที่วัดศรีภูมิ

- วันที่ 15 มีนาคม เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ด้วยรถโดยสาร บริษัทเพชรประเสริฐ เที่ยวเวลา 19.30 น.

- วันที่ 15-26 มีนาคม อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

- วันที่  27 มีนาคม เริ่มป่วยและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

- วันที่ 29 มีนาคม ทางโรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจโควิด-19 พบว่าผลตรวจเป็นบวก(ติดเชื้อ)

ด้าน นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยการสอบสวนโรค พบว่า นายทหารที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาจากทหารที่ไปสนามมวย และจากประวัติย้อนหลังพบว่าช่วงวันที่ 13-15 มีนาคม เป็นช่วงที่มีผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก จึงมีคำสั่งให้ทีมสาธารณสุขจังหวัด ลงพื้นที่ติดตามบุคคลใกล้ชิดกับผู้ป่วยแล้ว ล่าสุดยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม หากนับจากช่วงระยะเวลาการใกล้ชิดกับผู้ป่วยขณะนี้ครบ 14 วันแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงขอให้ผู้ที่ร่วมเดินทางหรือไปงานตามสถานที่ และวันเวลาดังกล่าว เฝ้าระวังสังเกตอาการไปอีกจนถึงวันที่ 4 เมษายน หากมีอาการป่วยให้ไปพบแพทย์ หรือโทรแจ้งศูนย์ข้อมูลโรคติดเชื้อโควิด-19 อำเภอหล่มสัก หมายเลขโทรศัพท์ 06-4596-2279

ส่วนงานบวชที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคมนั้นจัดขึ้นก่อนที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จะออกประกาศ ให้งดงานบวช งานแต่งงานชั่วคราว ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม - 12 เมษายน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark