ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น่านปิดถนนทางหลวงชนบท สกัดกั้นโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ได้สั่งระงับการใช้ถนนทางหลวงชนบทสาย น่าน 4010 จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมไปยังจังหวัดแพร่ เป็นการชั่วคราว ตั้งเวลาเวลา 01.00 น. วานนี้ (30 มี.ค.) ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ยกเว้นบุคคลที่มีความจำเป็น เช่น ผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ ขนส่งสินค้าจำเป็น และพาหนะของข้าราชการเท่านั้น

โดยให้ประชาชนไปใช้เส้นทางหลักของทางหลวงแผ่นดินแทน เพื่อจะได้ผ่านจุดคัดกรองตามมาตรฐานของการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เนื่องจากจังหวัดน่าน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

ขณะที่ จังหวัดลำปาง เป็นอีก 1 จังหวัดที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มีมาตรการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว 4 ระดับ ระดับแรกเป็นมาตรการสีเขียว คือพยายามป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อภายในพื้นที่ แต่หากไม่สามารถป้องกันได้ และพบผู้ติดเชื้อแม้เพียง 1 คน ทางจังหวัดจะยกระดับมาตรการเป็นสีเหลือง คือปิดกั้นชุมชน หมู่บ้าน ไม่ให้ใครเข้าออกพื้นที่ หากพบผู้ติดเชื้อ 5-10 คน จะยกระดับมาตรการเป็นสีส้ม และสุดท้ายหากสถานการณ์รุนแรง จำเป็นต้องใช้มาตรการสีแดง ซึ่งจะเป็นมาตรการกดดันมากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark