ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติเด็กหญิง 5 ขวบ ยันเอาผิดถึงที่สุด มือมีดก่อเหตุซ้ำรอย 10 ปีที่แล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติเด็กหญิงยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด เชื่อว่าวางแผนมาก่อเหตุ ขณะที่เพื่อนร่วมงานหญิงอายุ 51 ปี เผยพฤติกรรมก่อนก่อเหตุ แทงเด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิต พบใช้ชีวิตปกติ ไม่มีอาการทางจิต

คืบหน้าเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้มีดแทงเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ เสียชีวิต ขณะนอนเล่นอยู่บนแคร่ไม้ในร้านขายอาหารตามสั่ง โดยมือมีดเป็นหญิงอายุ 51 ปี มีประวัติเคยก่อเหตุใช้มีดไล่แทงนักเรียนในโรงเรียนชื่อดังย่านสีลม เมื่อปี 2548 และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลรักษาอาการป่วยทางจิตได้เพียง 1 สัปดาห์ ก่อนมาก่อเหตุซ้ำครั้งนี้

ครอบครัวของเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ตั้งข้อสงสัยว่าหญิงอายุ 51 ปี ไม่ได้มีอาการทางจิตขณะที่ทำร้ายเด็กหญิง และน่าจะเตรียมการมาก่อเหตุ เพราะเธอพกมีดมาจากบ้านตัวเอง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ปกติเธอจะมาสั่งข้าวที่ร้านเพียง 1 กล่อง แต่ในวันเกิดเหตุสั่งมากถึง 6 กล่อง ลักษณะคล้ายวางแผนให้ย่าของเด็กเข้าไปทำอาหารนานกว่าปกติ เพื่อเปิดโอกาสให้สามารถก่อเหตุได้อย่างสะดวก แต่ด้วยความที่หญิงคนดังกล่าวใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ จึงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอย

ขณะที่เพื่อนร่วมงานทุกคนรู้ว่าเธอเคยก่อเหตุมาก่อน แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะปัจจุบันเธอไม่มีท่าทีคลุ้มคลั่งหรือมีอาการเหม่อลอย แต่สามารถใช้ชีวิต พูดคุยเช่นเดียวกับคนทั่วไป แต่ก็มีมาตรการป้องกัน โดยสั่งห้ามเข้าใกล้ศูนย์เลี้ยงเด็กที่อยู่ใกล้กับที่ทำงาน

โดยพนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งเป็นผู้ที่พบเจอกับหญิงอายุ 51 ปี เป็นประจำ เนื่องจากต้องไปเก็บเงินที่บ้านของเธอทุกเดือน เปิดเผยว่า ทางบ้านของหญิงอายุ 51 ปี มีการดูแลป้องกันในระดับหนึ่งแล้ว โดยห้องนอนของผู้ก่อเหตุถูกแยกออกมา และหากไม่มีใครอยู่บ้านประตูห้องนี้จะถูกล็อกด้วยกุญแจ โดยที่หญิงคนนี้ก็ยังอยู่ในห้อง แต่เธอก็ไม่เคยแสดงอาการผิดปกติใด ๆ

ญาติของเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ตั้งข้อสันนิษฐานว่า ขณะก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุมีสติ และมีการวางแผน จึงเชื่อว่าไม่มีอาการทางจิต แต่หากแพทย์วินิจฉัยว่าผู้ก่อเหตุยังมีอาการทางจิตหรือป่วย นั่นแปลว่า เธออาจไม่ได้รับโทษ ญาติของเด็กหญิงจึงยืนยันจะยังไม่รับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา จนกว่าคดีจะมีความชัดเจน เบื้องต้นตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อหากับหญิงอายุ 51 ปี ที่ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลนครปฐม โดยมีตำรวจ 2 นาย คุมตัวเอาไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark