ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย มิจฉาชีพช่วงโควิด-19 จำนำกำไลทองปลอม เชิดเงิน 6 หมื่นบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัย มิจฉาชีพช่วงโควิด-19 หลอกจำนำกำไลทองปลอม เชิดเงิน 60,000 บาท แถมย่ามใจ ย้อนกลับมาหวังก่อเหตุอีกรอบแต่ไปอีกสาขา ถูกจับทันควัน

ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง รวบตัว นายจิตติพงษ์ ซาซุง อายุ 38 ปี อดีตทหารเรือ ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งตระเวนหลอกจำนำทองปลอมได้อย่างทันควัน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 พ.ค.) บริเวณหน้าร้านทองแห่งหนึ่ง ริมถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นร้านสาขาที่ 2 ขณะกำลังนำทองมาจำนำ

แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้นหญิงเจ้าของร้านจดจำใบหน้าและรูปพรรณสัณฐานของเขาได้ ว่าเคยก่อเหตุนำกำไลทองปลอมน้ำหนัก 3 บาท มาจำนำที่ร้านทองสาขาที่ 1 ในช่วงที่ผ่านมา ได้เงินสดไปทั้งหมด 60,000 บาท จึงแจ้งตำรวจจับในทันที พร้อมคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนเพื่อนอีก 2 คนที่มาด้วยกัน ไหวตัวทัน ได้ขับรถหลบหนีไปก่อนหน้านี้ ขณะที่เขาเองก็ยอมรับผิดแต่โดยดี พร้อมกับบอกด้วยว่าสาเหตุที่ทำเพราะความจำเป็นและต้องการเงิน ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเป็นของปลอม

ภายหลังผู้ต้องหารายนี้ได้ร้องขอให้ทางเจ้าของร้านทองไม่เอาเรื่องเป็นคดีความ พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ทำผิดกฎหมายแบบนี้อีก และได้โทรศัพท์ไปขอยืมเงืนจากญาติจำนวน 60,000 บาท มาชดใช้คืนให้กับร้านทองที่เขาก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าของร้านทองก็ยอมใจอ่อน ไม่เอาเรื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark