ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วงการกีฬา ได้เฮ! เตรียมรับเงินเยียวยาโควิด-19 เริ่มเดือน มิ.ย.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - คนในวงการกีฬาได้เฮ เตรียมรับเงินเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19 คาดเริ่มจ่ายได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

ล่าสุด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยคณะกรรมการกีฬาอาชีพ เห็นชอบแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม กลุ่มนักกีฬา ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา ได้พิจารณางบประมาณจำนวนกว่า 182 ล้านบาท คาดว่าจะจ่ายได้ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มกีฬาอาชีพ 13 ชนิด ได้แก่ แบดมินตัน, โบว์ลิง, ฟุตบอล, กอล์ฟ, สนุกเกอร์, เทนนิส, ตะกร้อ, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล, เทเบิลเทนนิส, กีฬาแข่งรถยนต์, แข่งรถจักรยานยนต์ และมวยไทย

โดยผู้มีสิทธิได้รับความช่วยเหลือ ทั้ง 5 กลุ่ม คือ นักกีฬาอาชีพ บุคลากรกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาอาชีพ สโมสรกีฬาอาชีพ และผู้จัดการแข่งขัน

สำหรับกีฬามวย คณะกรรมการกีฬามวย ได้พิจารณางบประมาณช่วยเหลือเยียวยาบุคคลในวงการกีฬามวย  ที่ขึ้นทะเบียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย จำนวนกว่า 79 ล้านบาท ช่วยเหลือครอบคลุมทั้ง 7 กลุ่ม ได้แก่ นักมวย อายุ 15-17 ปี และนักมวย 18 ปีขึ้นไป ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน หัวหน้าค่ายมวย ผู้จัดการนักมวย ผู้จัดรายการแข่งขัน และนายสนามมวย

ในส่วนของสมาคม สโมสร จะได้รับเงินช่วยเหลือสมาคมหรือสโมสรละไม่เกิน 500,000 บาท และนักกีฬาจะได้รับคนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน โดยคาดว่าจะเริ่มจ่ายเงินได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ในลักษณะการจ่ายแบบครั้งเดียวรวมเป็นเงิน 15,000 บาทต่อคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark