ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทั่วโลกติดโควิด-19 สถิติใหม่วันเดียวทะลุ 1 แสนคน บราซิลน่าห่วง ยอดพุ่งอันดับ 3

เช้านี้ที่หมอชิต - ทั่วโลกติดโควิด-19 กว่า 5 ล้านคน พบสถิติใหม่ วันเดียวติดเชื้อทะลุ 100,000 คน มากที่สุดนับตั้งแต่ระบาด ขณะที่บราซิลยังน่าเป็นห่วง พบผู้ติดเชื้อพุ่งแซงสเปนมาอยู่อันดับที่ 3 ของโลกแล้ว

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้มีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่กว่า 5.1 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 330,000 คน รักษาหายกว่า 2 ล้านคน

สหรัฐอเมริกา ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมอยู่กว่า 1.6 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 96,000 คน รองลงมาเป็น รัสเซีย บราซิล สเปน อังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี ตุรกี และอิหร่าน

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พบผู้ติดเชื้อทั่วโลกรายใหม่ กว่า 106,000 คน ภายใน 24 ชั่วโมง ถือเป็นสถิติรายวันที่มากที่สุด นับตั้งแต่มีการระบาดมา และสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือ ไวรัสกำลังแพร่ระบาดไปยังประเทศที่ยากจน เนื่องจากระบบสาธารณสุขอาจรับมือไม่ไหว สวนทางกับประเทศร่ำรวยทางยุโรป ที่เริ่มคลายมาตรการล็อกดาวน์แล้ว จึงเตือนว่าการระบาดยังไม่จบง่าย ๆ ขอให้แต่ละประเทศใช้มาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ บราซิล ขณะนี้กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก แซงหน้าสเปนแล้ว ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลบราซิลที่ร้อนแรง ถึงการรับมือการระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากประธานาธิบดีปฏิเสธอันตรายของไวรัสนี้ และต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์ของผู้นำรัฐต่าง ๆ จึงออกไปร่วมประท้วงกับกลุ่มผู้ต่อต้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark