ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อในโรงหนังเมืองโคราช เตรียมพร้อมเปิดให้บริการวันแรก

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ของโรงภาพยนตร์ในจังหวัดนครราชสีมา ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการในวันนี้ (1 มิ.ย.)

เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในโรงภาพยนตร์ทั้ง 7 โรง ที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา โดยฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณที่นั่งชมภาพยนตร์ทุกที่นั่ง เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการในวันนี้ (1 มิ.ย.) เป็นวันแรก ตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3

ผู้จัดการโรงภาพยนตร์โคราช ซีนีเพล็กซ์ เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนให้โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศสามารถเปิดให้บริการได้ จึงเตรียมความพร้อมไว้ทุกด้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีมาตรการป้องกันไว้อย่างเข้มงวด 5 มาตรการ คือ จัดเจ้าหน้าที่คัดกรองผู้ใช้บริการอย่างเข้มงวด, มีการตั้งจุดสแกน ไทยชนะ เช็กอินและเช็กเอาต์ เพื่อติดตามผู้ใช้บริการได้ภายหลัง, จัดที่นั่งแบบ 2 เว้น 2 และแถวเว้นแถว ลดความแออัดในโรงภาพยนตร์, ทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกจุดในโรงภาพยนตร์ ทั้งก่อนและหลังการฉายภาพยนตร์ รวมทั้งมีระบบการจำหน่ายตั๋วผ่านแอปพลิเคชัน สแกนคิวอาร์โคด และการจำหน่ายตั๋วออนไลน์ เพื่อลดการสัมผัสของผู้ใช้บริการ

พนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้าและเฟซชีลด์ ส่วนจุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งจัดที่รอเว้นระยะห่าง 1 เมตร ซึ่งการเปิดให้บริการวันแรกนี้ (1 มิ.ย.) คาดว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศโซนร้านนวดที่ชั้นใต้ดินของห้างฯ แห่งนี้ มีผู้ประกอบการเข้ามาจัดร้านใหม่ โดยจะมีจุดลงชื่อเข้า-ออกร้าน เตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ลูกค้า ส่วนภายในร้านก็จะมีการจัดพื้นที่เว้นระยะห่างให้บริการแบบห้องเว้นห้อง เปลี่ยนผ้ากั้นเป็นแบบพลาสติก เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และให้ลูกค้าทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ สำหรับโทรนัดมาใช้บริการ เพื่อไม่ให้มานั่งรอ ลดความแออัด

ผู้ประกอบการทุกร้านต่างก็มั่นใจว่ามาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันนี้ (1 มิ.ย.) ลูกค้าจะรู้สึกมั่นใจในความปลอดภัย และมาใช้บริการกันอย่างคึกคัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark