ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบศพสาวยูเครนในป่าเกาะสมุย ตำรวจเชื่อถูกฆาตกรรม

เช้านี้ที่หมอชิต - พบศพหญิงสาวชาวยูเครนในป่าเกาะสมุย หลังสามีแจ้งความว่าหายตัวไปตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรม เร่งสอบปากคำสามีเพื่อคลี่คลายปม

ช่วง 17.00 น.วานนี้ (7 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.บ่อผุด ลงพื้นที่ตรวจสอบป่าแห่งหนึ่ง ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพหญิงชาวต่างชาติถูกฆ่าหมกอยู่ในป่า

ที่เกิดเหตุพบศพ นางโอลา โฟรโลวา อายุ 32 ปี ชาวยูเครน อยู่ในสภาพเน่าเปื่อย จนมีกระดูกบางส่วนโผล่ออกมา และมีทางมะพร้าวปิดบังศพไว้คล้ายถูกอำพราง นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเป้ 1 ใบ ภายในมีของใช้ส่วนตัว และกระเป๋าเงิน ซึ่งมีเงินสดอยู่ประมาณ 700 บาท

พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ซึ่งเป็นผู้พบศพ เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เขาขึ้นมาหาเห็ดในป่าบริเวณดังกล่าว และได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงเดินเข้าไปดู ก็เห็นคล้ายขาคนโผล่ออกมา จึงรู้สึกกลัว ไม่กล้าเข้าไปดูใกล้ ๆ และรีบกลับบ้านไปเล่าให้ภรรยาและเพื่อน ๆ ฟัง กระทั่งเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) ภรรยาและคนในหมู่บ้านจึงชวนกันเดินมาดูอีกครั้งให้แน่ใจ ก็พบว่าเป็นศพจริง ๆ จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ตำรวจตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายดีมัส โฟลอฟ อายุ 40 ปี ชาวยูเครน แจ้งความไว้ที่ สภ.บ่อผุด ว่านางโอลา โฟรโลวา ภรรยา ได้หายตัวออกจากบ้านไป จึงประสานมาดูศพ และยืนยันว่าเป็นภรรยาที่หายตัวไป เนื่องจากจำข้าวของเครื่องใช้ได้

นายดีมัส สามีผู้ตาย ให้การกับพนักงานสอบสวนผ่านล่ามว่า เขาเป็นช่างภาพอิสระ แต่งงานอยู่กินกับภรรยาได้ 12 ปี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน และเดินทางมาอยู่ที่เกาะสมุยได้ประมาณ 5 ปี แต่ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ภรรยาของเขาไปคบหาชายชาวต่างชาติอีกคนหนึ่ง และเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ภรรยาได้มาบอกว่าจะขอไปอยู่กับแฟนใหม่ พร้อมทั้งเอาลูกชายไปอยู่ด้วย และเตรียมให้ทนายร่างหนังสือหย่ากับเขา

แต่ภรรยายังแวะเวียนมาหาเขาที่บ้านบ่อยครั้ง บางครั้งก็เอาลูกชายมาฝากไว้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ภรรยาได้นำลูกชายมาฝากไว้ โดยบอกว่าเดี๋ยวจะมารับกลับ กระทั่งวันที่ 29 พฤษภาคม ก็ยังไม่มา เขาไปสอบถามเพื่อน ๆ ก็ไม่มีใครทราบ จึงแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยติดตาม กระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว พร้อมฝากให้ตำรวจเร่งติดตามคนที่ก่อเหตุทำร้ายภรรยาของเขามาดำเนินคดี

ตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรม และนำศพมาทิ้งอำพรางคดี โดยชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามแฟนใหม่ของ นางโอลา โฟรโลวา แล้ว เพื่อเชิญตัวมาสอบปากคำคลี่คลายคดีต่อไป พร้อมส่งศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark