ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับบ่อนพนันกลางเมืองระยอง รวบนักพนัน 118 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลังบุกทลายบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในจังหวัดระยอง สามารถจับนักพนันได้ทั้งหมด 118 คน มีเงินหมุนเวียนวันละ 12 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลังบุกเข้าจู่โจมตรวจค้นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ที่ลักลอบเปิดในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง บ่อนแห่งนี้มีลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ ภายในมีการแบ่งพื้นที่จัดให้มีการเล่นพนันเป็นสัดส่วน เนื้อที่ประมาณ 600 ตารางเมตร พบนักพนันทั้งชายและหญิงกำลังจับกลุ่มล้อมวงเล่นพนัน

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังสืบทราบว่าบ่อนแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน เปิดเล่นพนันอย่างโจ่งแจ้ง โดยมีบริการรถตู้รับส่งนักพนันจากพัทยามายังบ่อนแห่งนี้ โดยเฉพาะมีเจ้าของเป็นเครือข่ายผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดระยอง

เบื้องต้น สามารถจับกุมนักพนันได้ 118 คน แบ่งเป็นนักพนัน 106 คน และเจ้ามือ 12 คน ตรวจยึดโต๊ะพนันไฮโล พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนัน ตู้สล็อต กล้องวงจรปิด ชิปแทนเงินสด มูลค่าหลายล้านบาท และเงินสดประมาณ 700,000 บาท นอกจากนี้ พบสมุดบัญชีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 12 ล้านบาท

ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกส่งตัวมายังที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง เพื่อลงบันทึกประจำวันและดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุดดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อขยายผลตามกฎหมายการฟอกเงิน
                                                                                              
ที่ผ่านมา กรมการปกครองได้กวดขันจับกุมบ่อนการพนันอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้มีบ่อนการพนันลักลอบเปิดในประเทศไทย หากประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โทรสายด่วน 1567

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark