ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สามีแจ้ง ตร.บุกจับภรรยา-เจ้าอาวาสคากุฏิ หลังจับได้ว่าแอบมีเพศสัมพันธ์กันในวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - สามีแจ้งตำรวจกองปราบ บุกจับภรรยาและเจ้าอาวาส ขณะกำลังนอนกอดกันอยู่ในกุฏิ เพราะทนไม่ไหวหลังจับได้ว่าแอบมีเพศสัมพันธ์กันในวัด

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังบุกเข้าไปในกุฏิในวัดแห่งหนึ่ง ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จับตัว พระสรรเสริญ เจ้าอาวาสวัด หลังมีคนแจ้งมาว่า พบพระสรรเสริญพาสีกาเข้ามามีเพศสัมพันธ์กันภายในกุฏิ

เมื่อเข้าตรวจสอบก็พบเจ้าอาวาสกำลังนอนกับหญิงคนหนึ่งอยู่จริง โดยมีถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้วางอยู่ในกุฏิ ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวเจ้าอาวาสไปสึกจากการเป็นพระ

ตำรวจระบุว่า ก่อนหน้านี้มีสามีของหญิงรายหนึ่งเข้ามาร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามว่า ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2562 ภรรยาของเขาได้ไปรู้จักกับพระสรรเสริญที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี จากนั้นพระสรรเสริญได้เชิญให้ภรรยาไปทําบุญที่วัดในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดที่พระสรรเสริญ
เป็นเจ้าอาวาสอยู่ จากนั้นภรรยาได้ไปที่วัดตามคำเชิญบ่อยครั้ง โดยพาลูกสาวไปด้วย

ต่อมาลูกสาวเข้ามาบอกว่า ทุกครั้งที่ไปวัด แม่มักจะหายเข้าไปในกุฏิของพระสรรเสริญนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยทิ้งให้ลูกนั่งอ่านหนังสือรออยู่ด้านนอก เป็นพฤติกรรมน่าสงสัย เมื่อภรรยากลับมาที่บ้าน เขาค้นกระเป๋าและเจอถุงยางอนามัย จึงมั่นใจว่าภรรยาต้องมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระสรรเสริญ จนต้องขอให้ตำรวจช่วยเข้าตรวจสอบ

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ที่รู้ข่าวก็ต่างตกใจ เพราะว่าพระสรรเสริญเป็นพระนักพัฒนา จนทำให้วัดเป็นที่รู้จัก และมีผู้เดินทางมาทำบุญจำนวนมาก จึงไม่คิดว่าจะมีพฤติกรรมเสื่อมเสียเช่นนี้

สำหรับคดีนี้ ถือว่าเป็นการผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง หลังเชิญตัวพระสรรเสริญไปลาสิกขาบท ตำรวจจึงส่งมอบให้ทางสำนักพระพุทธศาสนาดำเนินการต่อ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นความยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย ขณะนี้จึงยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark