คลิปที่เกี่ยวข้อง

เปิ้ล หัทยา แถลงข่าวเปิดใจ หลังสูญเสียสามี ตั้ว ศรัณยู


เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ในวัย 59 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว ญาติสนิท และเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง โดยเฉพาะภรรยาคู่ชีวิต เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง กับลูกสาวฝาแฝด น้องลูกหนุน ศุภรา และ น้องลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง

ช็อกวงการบันเทิงไทย ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิตในวัย 59 ปี

ซึ่งวันนี้ (11 มิ.ย.) เวลา 17.30 น. เปิ้ล หัทยา ผู้เป็นภรรยาได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรกต่อหน้าสื่อมวลชน ที่วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ พร้อมกับ เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ พี่ชายของ ตั้ว ศรัณยู โดยชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่า อาการเริ่มแรกของ ตั้ว ศรัณยู มาจากการเจ็บหลัง จึงพากันไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วพบว่ากระดูกข้อที่สามของไขสันหลังยุบลงไป และมีค่าตับที่สูงขึ้น ซึ่ง เปิ้ล หัทยา ก็ได้บอกอีกว่า ตั้ว ศรัณยู เป็นไวรัสตับอักเสบบีมาก่อนหน้าที่จะแต่งงานกันแล้ว แต่ว่าดูแลตัวเองมาตลอด จน 2 ปีให้หลังมานี้ไม่ได้เช็กร่างกาย อาจทำให้ไวรัสนี้โตขึ้นจนกลายเป็นมะเร็ง

ทางแพทย์ที่ดูอาการจึงได้ทำการรักษาโดยให้ยาไปทั้งหมด 6 เข็ม จากนั้น ตั้ว ศรัณยู ก็กลับไปถ่ายละครได้เหมือนเดิม แต่ผ่านไปสักพักอาการก็เริ่มทรุดอีก ตั้ว ศรัณยู มีอาการปวดสะบักมากขึ้น ไม่อยากกิน ไม่อยากนอน เริ่มพูดช้า จนต้องไปพบแพทย์เพื่อดูอาการเมื่อวันพุธที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่าน  ผลปรากฏว่าเชื้อได้ลามมาที่ปอด และร่างกายมีแคลเซียมสูงมาก

ด้าน เอก ธเนศ ผู้เป็นพี่ชายได้ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่าน้องชายจะอาการหนักเช่นนี้ เพราะเจ้าตัวก็ไม่คิดบอกใคร เนื่องจากไม่อยากให้คนอื่นเป็นห่วง ทุกคนรู้พร้อมกันตอนที่ ตั้ว ศรัณยู อาการหนักแล้ว จึงพากันมาดูใจ ตั้ว ศรัณยู ที่โรงพยาบาล พร้อมเล่าว่า ตั้ว ศรัณยู ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 19.30 น. ที่ผ่านมา

ด้านเปิ้ล หัทยา เปิดใจไม่ได้คิดเลยว่าสามีของตนจะเสียชีวิตเร็วขนาดนี้ เนื่องจากจุดประสงค์ที่มาโรงพยาบาลครั้งนี้เพื่อเช็กร่างกายและเปลี่ยนยาเท่านั้น ทั้งนี้มีนักข่าวถามว่า "พี่ตั้วได้สั่งเสียอะไรไว้ไหม" เปิ้ล หัทยา ก็ได้บอกว่า ก่อนเข้าโรงพยาบาลก็มีคุยเรื่องงาน เนื่องจาก ตั้ว ศรัณยู เป็นคนที่ห่วงงานมาก และพูดถึงการวางแผนชีวิตของลูกสาวทั้ง 2 คน ว่าจะทำอย่างไรต่อ เนื่องจากตัวน้องหนุนเองจะรับปริญญาสิ้นปีนี้ และน้องหนังที่กำลังเรียนใกล้จบแล้ว แถมยังพูดถึงว่าถ้าอาการของ ตั้ว ศรัณยู ดีขึ้นจะพากันไปเที่ยวทะเลและไปหาน้องหนังที่เกาหลี

ประวัติ ตั้ว ศรัณยู กับการเดินทางกว่า 4 ทศวรรษ บนเส้นทางบันเทิงไทย

ทั้งนี้ เปิ้ล หัทยา ก็ได้ขอบคุณแฟน ๆ ของพี่ ตั้ว ศรัณยู และขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ในวงการบันเทิงที่ร่วมกันไว้อาลัยกับการจากไปของพี่ตั้ว และขออภัยทุกคนที่ไม่ได้บอกว่า ตั้ว ศรัณยู อาการจะหนักเช่นนี้ พร้อมยังบอกว่าได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ เพราะเธอได้พูดว่าถึงแม้ ตั้ว ศรัณยู จะออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ในช่วงเวลาที่อ่อนแอมันก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เหมือนกัน

BUGABOO ENTERTAIN / เครดิตภาพจาก Facebook : Ch7HD News และ Instagram @ple_hattaya @sitalawongk






 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ple Hattaya Wongkrachang (@ple_hattaya) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ple Hattaya Wongkrachang (@ple_hattaya) on


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark