ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งานเทศกาลผลไม้-ของดีกันทรลักษ์ ประมูลทุเรียนภูเขาไฟลูกแรก 159,999 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - งานเทศกาลผลไม้ และของดีกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ คึกคัก มีฝนตกชุ่มฉ่ำ เปิดประมูลทุเรียนภูเขาไฟลูกแรกสุดแพง ราคาเกือบ 160,000 บาท

งานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ จัดขึ้นเป็นวันแรกเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) ภายในลานอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ท่ามกลางสายฝน ที่ตกลงมาสร้างความชุ่มฉ่ำไปทั่วบริเวณงาน

และภายหลังฝนหยุดตก นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายอำเภอกันทรลักษ์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ อย่างเป็นทางการ

โดยพิธีเปิดงานครั้งนี้ไม่ธรรมดา มีการจำลองต้นทุเรียนดินภูเขาไฟมาไว้บนเวที และให้ผู้ว่าฯ เป็นคนตัดผลทุเรียน โดยมีนายอำเภอกันทรลักษ์ และหัวหน้าส่วนราชการ ถือกระสอบรอรับผลทุเรียนอยู่ข้างล่าง ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือด้วยความดีใจ

สำหรับพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีการปลูกผลไม้หลากหลายชนิด เช่น เงาะ ลองกอง มังคุด และลำไย เนื่องจากมีพื้นดินภูเขาไฟ ที่เป็นแร่ธาตุอาหารอย่างดี โดยมีราชาแห่งผลไม้ที่ขึ้นและมีชื่อเสียงของอำเภอ คือ ทุเรียนภูเขาไฟ ที่มีรสชาติละมุน สุดแสนอร่อย กลิ่นไม่ฉุน ไม่หวานมาก และกรอบนอก นุ่มใน

โดยในช่วงค่ำวานนี้ (15 มิ.ย.) ทางอำเภอได้คัดเลือกทุเรียนภูเขาไฟที่สุดแสนอร่อย มาจัดประมูลสร้างสีสันภายในงาน พร้อมเปิดประมูลทุเรียนภูเขาไฟลูกแรกของอำเภอกันทรลักษ์ในฤดูกาลนี้ โดยใช้วิธีประมูลแบบปากเปล่าต่อหน้าพยาน มีผู้ชนะการประมูลในราคาสูงสุดอยู่ที่ 159,999 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark