ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 กลับจากอินเดียเพิ่ม 3 คน ในประเทศไร้ผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง 28 วัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ศบค.เผยพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 3 คน ทั้งหมดเดินทางกลับมาจากอินเดีย ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศนานต่อเนื่อง 28 วันแล้ว

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในไทยว่า เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3 คน ทั้งหมดเดินทางกลับจากประเทศอินเดีย เข้าพักในสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ หรือ State Quarantine ทำให้มียอดผู้ป่วยรวมเป็น 3,151 คน โดยมีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้เพิ่มขึ้น 4 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรวม 71 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดคงที่ 58 คน

สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ทั้ง 3 คน เดินทางกลับมาจากอินเดีย เป็นเด็กหญิงชาวไทย อายุ 11 ขวบ, หญิงไทยอายุ 21 ปี และ 34 ปี มาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน และเข้าพักที่สถานกักตัวที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) วันที่ 20 มิถุนายน ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยทั้งสามคนไม่แสดงอาการ และพบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วย 1 คน ที่เดินทางกลับมาในเที่ยวบินเดียวกัน ซึ่งตรวจพบเชื้อ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

นายแพทย์ทวีศิลป์ เปิดเผยว่า ในประเทศไทยไม่พบการติดเชื้อต่อเนื่องเป็นวันที่ 28 แล้ว แต่ยังวางใจไม่ได้ เพราะในต่างประเทศ พบการติดเชื้อมากกว่า 100,000 คนต่อวัน ทำให้ยังไม่สามารถผ่อนคลายบางมาตรการได้ 

ส่วนกรณีที่มีผู้กักตัวอยู่ใน State Quarantine เสียชีวิตเนื่องจากภาวะหัวใจล้มเหลว ศบค.ได้ปรับมาตรการดูแลผู้ที่กลับจากต่างประเทศ หากพบว่าใครมีประวัติอาการของโรคที่ต้องดูแลในโรงพยาบาล ก็จะส่งตัวเข้ากักตัวที่โรงพยาบาลทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark