ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มช่างแขนติดคาท่อเหล็กกลางถนน ขณะล้วงหยิบนอตกลิ้งตกท่อ

เช้านี้ที่หมอชิต - นาทีช่วยเหลือหนุ่มช่างแขนติดคาท่อเหล็กกลางถนน ขณะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ล้วงหยิบนอตเครื่องตัดแผ่นกระเบื้อง กลิ้งตกท่อลึกเกือบครึ่งเมตร

อาสากู้ภัย กำลังใช้สว่านเจาะพื้นซีเมนต์กลางถนน ช่วยเหลือ นายสุรเชษฐ์ พึ่งทัศน์ ช่างปูกระเบื้อง อายุ 28 ปี ที่อยู่ในอาการเจ็บปวด และอ่อนล้า

โดยพบแขนข้างหนึ่งของเขาเข้าไปติดแน่นอยู่ในท่อเหล็กกลางถนน ขนาดเท่ากระบอกไม้ไผ่ มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้วครึ่ง และดึงไม่ออก โดยติดคาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้ ( 23 มิ.ย.) บริเวณหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ขณะที่เขากำลังปูพื้นกระเบื้องริมถนน กระทั่งจู่ ๆ นอตเครื่องตัดแผ่นกระเบื้องเกิดหลุดกระเด็น กลิ้งตกลงไปในท่อเหล็กดังกล่าว

เขาจึงเอามือล้วงเข้าไปหยิบจนเกือบสุดแขน แต่ปรากฏว่า แขนเกิดติดแน่นคาอยู่ในท่อ ดึงเท่าไหร่ก็ดึงไม่ออก จนสุดท้ายเพื่อนร่วมงานเห็นท่าไม่ดี จึงโทรแจ้งตำรวจประสานอาสากู้ภัยมาช่วยเหลือ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดม ใช้สว่านเจาะพื้นซีเมนต์โดยรอบท่อเหล็ก เพื่อให้มีพื้นที่สามารถขยับท่อไปมาได้ พร้อมกับค่อย ๆ ดึงแขนของเขาออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องที่เกิดขึ้น          

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว อาสากู้ภัยได้พาตัวหนุ่มช่างผู้บาดเจ็บรายนี้ ซึ่งมีสีหน้าที่อิดโรยและอ่อนแรงส่งโรงพยาบาลในทันที พร้อมกับฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์หากเกิดกรณีเช่นนี้ ไม่ควรล้วงมือเข้าไปหยิบสิ่งของที่ตกหล่น เพราะอาจทำให้เกิดอันตราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark