ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร.ต.อ.ยิงเมีย ใช้หลักทรัพย์ 5 แสน ประกันตัว ศาลชี้ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ร้อยตำรวจเอก รองสารวัตรสืบสวน สน.วังทองหลาง ยิงภรรยาเสียชีวิต ในวงเงิน 500,000 บาท ชี้ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัว

ความคืบหน้ากรณี นางสาวพิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ หรือ น้องนุ่มนิ่ม ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งต่อมา ร้อยตำรวจเอก ทรงกลด บุญส่ง รองสารวัตรสืบสวน สน.วังทองหลาง ได้ตกเป็นผู้ต้องหา โดยตอนแรกอ้างว่าภรรยาแอบเอาปืนไปยิงตัวตาย แต่จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พบเขม่าดินปืนที่มือ ร้อยตำรวจเอก ทรงกลด จึงสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุดื่มเบียร์อยู่ที่้บ้าน เมื่อภรรยากลับมาก็ได้เข้าไปพูดคุยและขอร่วมหลับนอน แต่ช่วงนั้นทะเลาะกันบ่อย ภรรยาจึงเดินออกจากห้องลงไปนอนที่โซฟาชั้นล่าง เขาเดินตามลงไปพร้อมหยิบปืนขึ้นมาขู่ ส่วนภรรยาก็ท้าทายให้ยิง เกิดการแย่งปืนกัน ทำให้ปืนลั่นใส่ภรรยาเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้คุมตัว ร้อยตำรวจเอก ทรงกลด บุญส่ง ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ฝากขังที่ศาลอาญาเป็นเวลา 12 วัน โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเพียงบางส่วนว่า ไม่ได้มีเจตนาฆ่า แต่เป็นอุบัติเหตุ โดยท้ายคำร้องฝากขังพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และไม่มีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับพยาน

ทนายความของ ร้อยตำรวจเอก ทรงกลด ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท ขอประกันตัว และศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัวออกไปชั่วคราวโดยไม่กำหนดเงื่อนไข เนื่องจากพนักงานสอบสวนไม่คัดค้าน และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark