ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉ รร.ดังเอานมกล่องแจกฟรีมาต้มขายนักเรียน ให้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทุกเช้า

เช้านี้ที่หมอชิต - โลกออนไลน์แห่แชร์ข้อมูลแฉโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร ว่านำนมกล่องโรงเรียนแจกฟรี มาปรุงเป็นเมนูนมเย็น และโกโก้เย็น ขายให้นักเรียน รวมถึงอาหารเช้าก็ให้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทุกวัน

นี่เป็นภาพที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในโลกออนไลน์ พร้อมระบุข้อความอ้างถึงโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ที่นำนมกล่องโรงเรียน ซึ่งอยู่ในโครงการของรัฐบาลที่แจกให้นักเรียนดื่มฟรี นำมาทำเป็นเมนูนมเย็น และโกโก้เย็นขายให้นักเรียนในราคาแก้วละ 5 บาท โดยไม่ยอมแจกให้นักเรียนดื่มฟรีตามนโยบายของรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ภาพการนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาเป็นอาหารเช้าทุกเช้า ให้นักเรียนรับประทานอีกด้วย พร้อมระบุว่า เป็นภาพเมื่อเทอมที่แล้ว โดยมีคำสั่งด้วยวาจาจากผู้บริหารโรงเรียนให้นำวัตถุดิบในการประกอบอาหารในโครงการอาหารเช้า และอาหารกลางวัน มาจำหน่ายให้นักเรียน เช่น ข้าวไข่เจียว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่ไข่ ในราคา 15 บาท รวมถึงให้ครู พี่เลี้ยงเด็ก และบุคลากรเข้าเวรเวียนกันขายขนมขบเคี้ยว น้ำหวาน และติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เพื่อดูว่าใครมาขายหรือยัง หากยังไม่มาจะส่งภาพไปในไลน์กลุ่มโรงเรียน เพื่อให้เกิดความกลัว และยังสั่งห้ามผู้ปกครองเข้าไปในเขตโรงอาหารเด็ดขาด

อีกทั้งยังระบุข้อมูลอ้างถึงงบประมาณของโครงการอาหารเช้า และกลางวัน ที่เบิกจ่ายในระบบแล้ว เป็นเงินจำนวนมาก แต่กลับนำมาปรุงขายให้นักเรียนรับประทาน ซึ่งหลังจากภาพและข้อความถูกโพสต์ ได้มีผู้แชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก และต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง โรงเรียนควรแจกนมและอาหารให้นักเรียนรับประทาน ไม่ใช่นำมาขายเพื่อเอากำไรแบบนี้ แล้วเงินที่ขายได้ ใครเป็นผู้รับผลประโยชน์ รวมถึงแสดงความเห็นใจเด็กนักเรียน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ขณะที่ล่าสุด เพจที่นำภาพและข้อมูลมาแชร์โพสต์ข้อความว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวไม่ออกมาชี้แจง แต่กลับไปแจ้งความ พร้อมทิ้งท้ายว่า อย่าปล่อยให้นักเรียนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทุกเช้า และอย่าปล่อยให้โรงเรียนนำนมกล่องโรงเรียนแจกฟรีมาขายให้นักเรียน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชมรม strong ต้านทุจริตประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark