ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบคนร้ายกระหน่ำฟันชายดับคาห้องน้ำ อ้างแค้นแอบเล่นชู้กับป้า-ถ่มน้ำลายใส่แก้วเหล้า

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบคนร้ายกระหน่ำฟันชายอายุ 46 ปี เสียชีวิตคาห้องน้ำของเพื่อนบ้าน สารภาพสาดพริกป่นใส่ก่อนเข้าทำร้าย อ้างแค้นที่ผู้ตายเคยถ่มน้ำลาย และแคะขี้มูกใส่แก้วเหล้า และแค้นที่แอบเล่นชู้กับป้า

ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่า มีคนถูกฆ่าในห้องน้ำของบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลหลักเขต อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พบศพ นายสงวน ดามทอง อายุ 46 ปี นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่ข้างโถส้วม สภาพไม่สวมเสื้อ และถอดกางเกงลงมาอยู่บริเวณขาช่วงล่าง

ตรวจสอบสภาพศพ พบว่าถูกของมีคมฟันที่บริเวณท้ายทอยเป็นแผลฉกรรจ์ แผลยาวมาถึงใบหูข้างซ้ายขาดออกจากกัน ที่ไหล่ แขนซ้าย และตามร่างกาย ถูกฟันอีกหลายแผล เลือดไหลนองพื้น และกระเด็นติดตามฝาผนังห้องน้ำ โดยพบคราบพริกป่นบนร่างของผู้เสียชีวิต เสื้อผ้า และกระจายเกลื่อนพื้นห้องน้ำ มีผ้าห่มสีแดงวางอยู่หน้าห้องน้ำด้วย ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามภรรยาเจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วง 11.00 น. วันเสาร์ที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) นายสงวน ได้ดื่มเหล้ามาจากร้านค้าใกล้บ้าน จากนั้นก็เดินเข้ามานั่งเล่นที่ใต้ถุนบ้าน สักพักก็ออกไป จนราว 19.00 น. วันเดียวกัน นายสงวน ได้กลับมาแล้วขอน้ำดื่ม เธอจึงบอกให้ไปที่ครัวหลังบ้านซึ่งอยู่ข้างห้องน้ำ จากนั้นเธอเอาข้าวไปให้สามีกินบนบ้าน แล้วก็นอนหลับไป จนตื่นมาตอน 05.00 น. เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) แล้วจะเข้าห้องน้ำ ก็พบ นายสงวน เสียชีวิตอยู่ จึงรีบบอกสามีให้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน

เพื่อนบ้านบอกว่า นายสงวน เคยบวชเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นาน 5 ปี ก็สึกมาได้ปีกว่า แล้วกลับมาอยู่ที่บ้านคนเดียว จากนั้นมักจะเห็นตระเวนดื่มเหล้าไปเรื่อย แต่ไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงไม่รู้ว่าถูกฆ่าตายเพราะสาเหตุใด

ด้าน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของสามีภรรยาเจ้าของบ้าน จึงเชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สุดท้ายสามีภรรยาจึงยอมเปิดปากว่า คนที่ลงมือก่อเหตุ คือ หลานชายอายุ 44 ปี ซึ่งอยู่บ้านหลังติดกัน

ตำรวจจึงเข้าจับตัวเขาที่บ้านพัก พร้อมพาไปหามีดพร้าในบ้านที่ใช้ก่อเหตุ สอบสวนเขารับสารภาพว่าเป็นคนฆ่า นายสงวน จริง โดยอ้างว่าเพราะแค้นฝังใจที่เคยถูก นายสงวน ถ่มน้ำลายและแคะขี้มูกใส่แก้วเหล้า ประกอบกับโกรธแทนลุง เพราะแอบเห็นผู้ตายเล่นชู้กับป้ามาหลายครั้งแล้ว จนก่อนเกิดเหตุก็เห็น นายสงวน แอบมาหาป้าอีก โดยเห็นทั้งสองคนพากันเดินเข้าไปในห้องน้ำ เขาจึงถือมีดไปนั่งรอสักพักก็เดินกลับมาเอากระปุกพริกป่นที่บ้าน แล้วเดินกลับไปอีกรอบ

จากนั้นตัดสินใจสาดกระปุกพริกป่นเข้าไปในห้องน้ำ ขณะที่ทั้งสองกำลังมีอะไรกันอยู่เพื่ออยากให้รู้สึกเจ็บแสบ และบอกลุงซึ่งนอนอยู่บนบ้านให้มาเห็นกับตา จากนั้นลุงก็กระชากแขนป้าขึ้นไปทะเลาะกันบนบ้าน ส่วนตัวเองก็ใช้มีดขอด้ามยาวที่ถือติดมือมาด้วยกระหน่ำฟัน นายสงวน จนเสียชีวิตคาห้องน้ำ หลังก่อเหตุก็หลบหนีไปอยู่ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน เพื่อทำใจกับสิ่งที่เกิดเหตุ ก่อนจะกลับมาบ้านและถูกจับ

ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก หลังจากทำแผนฯ เสร็จ จึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark