ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จ่อออกหมายจับอดีตทหารเรือ ชักปืนจ่อหัว-ตบปลัดอำเภอ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจออกหมายเรียก อดีตทหารเรือ ที่ปัจจุบันเป็นท้องถิ่นอำเภอในจังหวัดชัยภูมิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ครั้งที่ 2 หลังก่อเหตุชักปืนจ่อหัวและตบปลัดอำเภอในร้านอาหาร มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดชัด หากยังไม่มาพบอีก เตรียมขอศาลออกหมายจับ ติดตามในช่วงเจาะเกาะติดกับคุณไพจิตร ภานนท์

22 มิถุนายน กล้องวงจรปิดหน้าร้านอาหารริมถนนบรรณาการ อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ บันทึกภาพชายใส่เสื้อสีขาวกำลังเดินออกจากร้าน และวิ่งไปด้านนอกริมถนน ก่อนจะเดินกลับมายืนพูดคุยกับชายอีกคน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการพูดคุยกันตามปกติ แต่ไม่นานก็เกิดเหตุชุลมุน จนต้องมีคนในร้านเข้ามาห้าม และจับทั้ง 2 ฝ่ายแยกออกจากกัน

นายอุทาน ปัสสาวะโท อายุ 42 ปี ปลัดอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ระบุว่าเขาคือชายที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด ส่วนชายอีกคนคือ นายเมธัส วัฒนานุกูล ท้องถิ่นอำเภอซับใหญ่ ซึ่งเป็นอดีตทหารเรือ ก่อนเกิดเหตุ ขณะเขานั่งรับประทานอาหารอยู่ เห็นนายเมธัสนั่งอยู่โต๊ะใกล้ ๆ จึงโบกมือทักทายในฐานะคนรู้จัก

แต่ระหว่างนั้นนายเมธัสก็เข้ามานั่งร่วมโต๊ะด้วยทั้งที่ไม่ได้เชิญ เมื่อถึงเวลาจ่ายค่าอาหาร เขาจึงบอกให้พนักงานแยกเก็บค่าอาหารของนายเมธัสออกไป ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ โวยวายเสียงดัง ก่อนจะเดินออกจากร้านไปหยิบปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เข้ามาตบและจ่อหัว ท่ามกลางสายตาของกลุ่มเพื่อนเขาที่อยู่ในเหตุการณ์ ทุกคนจึงพยายามห้ามและแย่งปืนจากมือนายเมธัสไว้ได้

หลังเกิดเหตุ นายอุทาน ปลัดอำเภอหนองบัวแดง จึงนำหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ซึ่งตำรวจออกหมายเรียกให้นายเมธัส เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวกลับไม่มาพบ จึงให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก ครั้งที่ 2 เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา แต่หากยังไม่มาพบอีกก็ขอศาลออกหมายจับทันที

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา พกพาปืนไปในที่สาธารณะ ทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น แม้จะมีตำแหน่งในพื้นที่ หรือเป็นอดีตทหารเรือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark