ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดวงจรปิดล่าตัวคนร้าย ย่องขโมยพระพุทธรูปวัดดัง จ.นครปฐม 2 ครั้งติด

ประเด็นเด็ด 7 สี - โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ล่าตัวคนร้ายก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปภายในโบสถ์วัดดัง จังหวัดนครปฐม ก่อเหตุ 2 ครั้งติด คาดได้ใบสั่ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นนาทีที่ หญิงสาวสวมเสื้อสีแดงทำทีเข้าไปไหว้พระในโบสถ์ ก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปบูชา ขนาด 9 นิ้ว และพระนาคปรกขนาดหน้าตักประมาณ 7 นิ้ว โดยหยิบพระพุทธรูปเดินออกไปทางประตูด้านหลังโบสถ์ โดยไม่สนใจว่าขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไหว้พระอยู่ในโบสถ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

คนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) โดยครั้งนี้คนร้ายใส่เสื้อสีเขียว กางเกงขาสั้นลายดอก นั่งรอให้นักท่องเที่ยวเดินออกจากโบสถ์ คนร้ายจึงเดินไปเปิดหน้าต่างและเดินเข้าไปด้านหลังโต๊ะหมู่บูชา เข้าไปยกพระพุทธรูปหน้าตัก 9 นิ้ว 1 องค์ ส่งออกไปทางหน้าต่าง ซึ่งคาดว่ามีคนร้ายอีกคนรอรับอยู่ และเดินกลับมานั่งกราบพระด้านหน้าและลุกเดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เหตุเกิดขึ้นภายในวัดดอนหวาย ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่อยู่ติดกับตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดน้ำชื่อดังของจังหวัดนครปฐม

นายจิรัตน์ นิลน้อยศรี ไวยาวัจกรวัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเป็น คนร้ายคนเดียวกัน และเชื่อว่าคนร้ายได้รับใบสั่งมาอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าพระบูชาที่วางอยู่ในจุดเดียวกันมีหลายองค์ แต่คนร้ายเจาะจงเฉพาะพระทั้ง 3 องค์นี้ไป

ซึ่งขณะนี้ทางวัดได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว ทั้ง 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี จึงได้โพสต์คลิปวิดีโอเพื่อขอให้ผู้ที่รู้เบาะแสช่วยแจ้งเข้ามา เพื่อจับตัวคนร้ายให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark