ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าตัวโจรแสบ ย่องขโมยพระพุทธรูปวัดดัง จ.นครปฐม 2 ครั้งติด

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรย่องขโมยพระพุทธรูปวัดดัง จังหวัดนครปฐม ย่ามใจก่อเหตุ 2 ครั้งติด คาดขโมยตามใบสั่ง

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นนาทีที่หญิงสาวสวมเสื้อสีแดง ทำทีเข้าไปไหว้พระในโบสถ์ ก่อนก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปบูชา ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว และพระนาคปรกขนาดหน้าตักประมาณ 7 นิ้ว โดยการเดินเข้าไปหยิบพระพุทธรูปและเดินออกไปทางประตูด้านหลังโบสถ์ ไม่สนใจว่าขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไหว้พระอยู่ในโบสถ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

หลังจากนั้นคนร้ายได้กลับมาก่อเหตุซ้ำเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยครั้งนี้คนร้ายสวมเสื้อสีเขียว กางเกงขาสั้นลายดอก นั่งรอให้นักท่องเที่ยวเดินออกจากโบสถ์ คนร้ายจึงเดินไปเปิดหน้าต่าง และเดินเข้าไปด้านหลังโต๊ะหมู่บูชา เข้าไปยกพระพุทธรูปหน้าตัก 9 นิ้ว 1 องค์ ส่งออกไปทางหน้าต่าง ซึ่งคาดว่ามีคนร้ายอีกคนรอรับอยู่ และเดินกลับมานั่งกราบพระด้านหน้า ก่อนลุกเดินออกจากโบสถ์ไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในวัดดอนหวาย ตำบลท่าตลาด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่อยู่ติดกับตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดน้ำชื่อดังของจังหวัดนครปฐม นายจิรัตน์ นิลน้อยศรี ไวยาวัจกรวัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน และเชื่อว่าคนร้ายได้รับใบสั่งมาอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าพระบูชาที่วางอยู่ในจุดเดียวกันมีหลายองค์ แต่คนร้ายเจาะจงเฉพาะพระทั้ง 3 องค์นี้ไป

ซึ่งขณะนี้ ทางวัดได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้วทั้ง 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี จึงได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนโลกออนไลน์ เพื่อหวังให้ผู้ที่รู้เบาะแส หรือรู้จักคนร้ายแจ้งเข้ามา เพื่อจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark