ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งหาหลักฐาน คนร้ายยิงถล่มรถทนายความ กลางสวนปาล์ม จ.กระบี่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมัน ที่จังหวัดกระบี่ ก่อนใช้ปืนกราดยิงรถของทนายความ กระสุนถูกเด็กชายอายุ 12 ปี ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดตำรวจ เข้าเก็บหลักฐาน ตรวจหาวิถีกระสุนรถคันที่ทนายความถูกลอบยิงอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่ทนายความมั่นใจ ผู้ก่อเหตุมีมากกว่า 1 คน และหวังเอาชีวิต ติดตามในช่วงเจาะเกาะติดกับคุณภาณุพงศ์ สุรภาพ

18 มิถุนายน ตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกใช้ปืนกราดยิง ภายในสวนปาล์มแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เด็กชายอายุ 12 ปี ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะถูกยิง 2 คัน กระสุนเข้ากระจกซ้ายและยางหลัง ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนมาก

นายชูวงค์ มณีกุล ทนายความและเป็นเจ้าของรถที่ถูกยิง บอกว่า คืนเกิดเหตุ เขาขับรถไปกับทีมงาน มีชาวบ้านและเด็กชายอายุ 12 ปี ขี่รถจักรยานยนต์นำหน้าเดินทางไปหาชาวบ้านคนหนึ่ง เพื่อพูดคุยเรื่องคดีความ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีคนร้ายออกมาจากข้างต้นปาล์ม แล้วกระหน่ำยิงใส่รถหลายนัด เขาและชาวบ้านพยายามขับรถหลบหนีไปไกลกว่า 100 เมตร สาเหตุคาดว่ามาจากการเสียผลประโยชน์ของกลุ่มนายทุน และผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง ที่ต้องการผลปาล์มน้ำมัน และต้องการนำที่ดินดังกล่าวคืนให้นายทุน

ต่อมา นายสุนทร บุตรฤทธิ์ เดินทางเข้ามอบตัวพร้อมปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุ โดยเขาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทผลิตน้ำมันปาล์มแห่งหนึ่ง อ้างว่าที่ก่อเหตุ เพราะต้องการปกป้องทรัพย์สินผลปาล์มน้ำมัน ที่กลุ่มของนายชูวงศ์เข้ามาลักลอบตัด

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรภาค 8 เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานรถกระบะคันเกิดเหตุ เพื่อหาวิถีกระสุน พร้อมเก็บหลักฐานจากรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง คันที่เด็กชายอายุ 12 ปี นั่งมา แล้วถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำหลักฐานทั้งหมดสรุปสำนวนเพื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุ

นายชูวงค์ ยืนยันว่า วันเกิดเหตุไม่ได้เข้าไปขโมยผลปาล์มน้ำมันและไม่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะทำเพียงลำพัง เนื่องจากร่องรอยกระสุนที่รถยนต์มีหลายขนาดและมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุต้องการเอาชีวิต เพราะตัวเขาเป็นแกนนำเรียกร้องให้มีการตรวจสอบพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันของบริษัทดังกล่าว

จากข้อมูลพบว่าสวนปาล์มดังกล่าว ถูกยึดคืนจากบริษัทเอกชน เนื่องจากบุกรุกพื้นที่ของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. จนนำไปสู่การเพิกถอนและยึดพื้นที่กลับคืนมาเป็นของรัฐ รวมกว่า 7,000 ไร่ ซึ่งล่าสุดจังหวัดกระบี่เตรียมรื้อถอน ตัดโค่นต้นปาล์มรวมกว่า 600 ไร่ ในเดือนกรกฎาคมนี้ หลังพบว่าบุกรุกที่ดิน ส.ป.ก. มานานกว่า 10 ปี ส่วนทางคดีตำรวจ เตรียมเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพื่อขยายผลหาตัวผู้ร่วมก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark