ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ตร.ไล่จับชายมีอาการทางประสาทคลุ้มคลั่ง ถูกมีดไล่ฟันบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายมีอาการคลุ้มคลั่ง ไล่ฟันตำรวจและเพื่อนบ้านบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกตำรวจไล่ตะครุบตัวเอาไว้ได้

ช่วงเช้าวานนี้ (30 มิ.ย.) ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้มีดฟันข้าวของเสียหาย ญาติไม่สามารถเข้าใกล้ได้ เนื่องจากเกรงจะถูกทำร้าย เหตุเกิดที่กระท่อมหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหนองเม็ก อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายอายุ 59 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งหวาดวิตก เมื่อเห็นตำรวจก็ตะโกนด่า พร้อมถือมีดวิ่งจะทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงต้องขอกำลังตำรวจจาก สภ.หนองหาน พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการควบคุมตัว และพยายามเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าว แต่เมื่อชายอายุ 59 ปี เห็นว่าตำรวจเดินเข้าใกล้ จู่ ๆ เขาก็วิ่งเข้าใส่ตำรวจและใช้มีดฟันตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจเปิดเผยว่า ก่อนเกิดความวุ่นวาย ญาติชายอายุ 59 ปี ต้องการพาตัวเขาไปรักษาอาการทางจิต แต่เจรจาไม่เป็นผล โดยเฉพาะเมื่อพยายามเข้าถึงตัวเขา เขาใช้มีดฟันตำรวจ ก่อนจะวิ่งเข้าไปทำร้ายชาวบ้านอีกคน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับชายอายุ 59 ปี ที่เดินทางมาช่วยเกลี้ยกล่อม บาดเจ็บสาหัสถูกฟันเข้าที่ศีรษะ แก้ม และแขนขวา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นตำรวจ 2 นาย และชาวบ้าน 1 คน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันจับตัวชายอายุ 59 ปี เอาไว้ได้ แล้วควบคุมตัวไว้ที่ สภ.หนองหาน

จากการสอบสวนทราบว่า ชายอายุ 59 ปี เคยมีครอบครัวมาก่อน แต่ภรรยาทิ้งไป เพราะเขาติดยาบ้าอย่างหนักจนเกิดอาการหลอนว่าจะมีคนมาฆ่า และมักชอบสะสมของมีคม อ้างว่าเพื่อป้องกันตัว เมื่อเกิดอาการคลุ้มคลั่งก็มักจะนำมีดไปวิ่งไล่ฟันเพื่อนบ้านและญาติพี่น้อง จนไม่มีใครอาศัยอยู่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark