ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม ดาบตำรวจตั้งจุดบริการตัดผมนักเรียนชายฟรี ต้อนรับเปิดเทอม

เช้านี้ที่หมอชิต - ชื่นชม ดาบตำรวจน้ำใจงาม ตั้งจุดบริการตัดผมเด็กนักเรียนชายฟรี ต้อนรับเปิดเทอม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายพ่อแม่ผู้ปกครอง

ดาบตำรวจ อำนาจ บุตรสิงห์ ผู้บังคับหมู่งานปราบปรามยาเสพติด สภ.หนองฉาง กำลังตัดผมให้เด็ก ๆ ในพื้นที่อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ด้วยท่าทีทะมัดทะแมง เพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียน ต้อนรับเปิดเทอมในเช้าวันนี้ (1 ก.ค.) โดยมีเด็ก ๆ เข้าคิวรอหลายคน

จุดบริการตัดผมฟรีที่เห็นอยู่นี้ ตั้งอยู่ด้านหลังโรงพักหนองฉาง ซึ่งปกติจะตัดผมให้กับข้าราชการตำรวจในโรงพัก แต่เนื่องจากระยะนี้อยู่ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ประกอบกับต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายหลายอย่างในช่วงเปิดเทอม ทางโรงพักจึงมุ่งหวัง ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับครอบครัวของเด็ก ๆ โดยเปิดบริการตัดผมฟรี

และนอกจากจะมีเด็ก ๆ ในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้โรงพักมาใช้บริการตัดผมแล้ว ยังมีบรรดาลูกหลานข้าราชการตำรวจ และประชาชนทั่วไป มาเข้าคิวรอรับบริการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ซึ่งปกติจะมีตำรวจให้บริการตัดผมวันละ 2 นาย แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) ตำรวจช่างตัดผมอีกนายติดงาน จึงมีเพียงดาบตำรวจอำนาจ ทำหน้าที่ให้บริการเพียงลำพัง โดยร่ำเรียนฝึกฝนการตัดผมด้วยตัวเองจนชำนาญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark