ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แชร์สนั่น ข้าวเหนียว-ไก่ย่าง เร่ขายชายหาดบางเสร่ 3 ไม้ ข้าวเหนียว 1 ถุง รวม 90 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - แชร์สนั่น ร้านข้าวเหนียว-ไก่ย่าง เร่ขายชายหาดบางเสร่ ราคาแพง ช่วงเทศกาล ลูกค้าบ่นซื้อปีกไก่ย่าง 3 ไม้ ข้าวเหนียว 1 ถุง ราคารวม 90 บาท ขณะที่แม่ค้าชี้แจง คนซื้อเยอะ คิดเงินผิด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายข้าวเหนียว-ไก่ย่าง ริมชายหาดบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยฉวยโอกาสขายแพงในช่วงวันหยุดเทศกาล พร้อมกับโพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ TRAVEL ระบุว่า "ราคาสมเหตุสมผลไหม ใครพบเจอมาแบบไหนกันบ้าง ผิดเองที่ไม่ถามราคาก่อนทั้งหมด 90 บาท เฉพาะข้าวเหนียว 20 บาท แพงไปไหมครับ" พร้อมติดแฮชแท็กชายหาดบางเสร่ โดยมีผู้คนในโลกโซเชียลเข้ามาดูและแชร์จำนวนมาก พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับผู้โพสต์ คือราคาไม่สมเหตุสมผล และขายแพงเกินไป

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) รองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ และทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมสอบถามแม่ค้าขายข้าวเหนียว-ไก่ย่าง อายุ 54 ปีรายนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน

เธอบอกว่า วันเกิดเหตุคือ วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม ได้จ้างเพื่อนมาช่วยขาย เพราะเป็นวันหยุดเทศกาล มีนักท่องเที่ยวมาเยอะ ขายคนเดียวไม่ทัน ซึ่งเพื่อนเองก็คิดเงินผิด ๆ ถูก ๆ โดยคิดเงินเกินไป 10  บาท จากราคารวม 80 บาท คิดเป็น 90 บาท หากลูกค้ามาบอกก็ยินดีจะคืนเงินให้ ไม่น่าไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ทำให้เสียหาย

จากการลงพื้นที่สำรวจ  พบว่าปีกไก่ร้านนี้ ซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มาก ขายในราคาปีกละ 25 บาท ขณะที่ตูดไก่เสียบไม้ มีเพียงไม่กี่ชิ้นขายราคา 20 บาท ส่วนข้าวเหนียวขายถุงละ 20 บาท ซึ่งแพงกว่าในช่วงเวลาปกติ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนแม่ค้ารายนี้ พร้อมกับเน้นย้ำในเรื่องราคาขาย โดยให้ติดป้ายราคาชัดเจน เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมกับลูกค้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark