ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่โวย ครู จ.ศรีสะเกษ ตัดผมลูกสาวแหว่งไม่เป็นทรงหน้าเสาธง สุดอับอาย

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่โวยครูฝ่ายปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดศรีสะเกษ ตัดผมลูกสาวหน้าเสาธง จนแหว่งไม่เป็นทรง สร้างความอับอายแก่ลูกสาว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่งโพสต์ภาพลูกสาว ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ถูกครูตัดผมจนแหว่งไม่เป็นทรง สร้างความอับอายเป็นอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้ครูอธิบายทำให้มีผู้แชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก และต่างไม่เห็นด้วยที่ครูตัดผมนักเรียนแหว่งแบบนี้

เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อพูดคุยกับหญิงอายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์ และเป็นแม่ของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว

เธอเล่าว่า ครูตัดผมลูกสาวจากด้านหน้า ไปด้านหลังเกือบถึงท้ายทอย แบบไม่เป็นทรง สร้างความอับอายแก่เพื่อน ๆ จึงอยากรู้ว่าทำไมถึงตัดผมลูกสาวแบบนี้ ถ้าจะตัดแค่ตัดออกเล็กน้อย เพื่อให้นักเรียนไปตัดผมเป็นทรงต่อได้ หรือแค่เตือนให้กลับไปตัดให้ถูกต้องตามระเบียบ คือยาวไม่เกินติ่งหู แต่คุณครูตัดผมลูกสาวมาแบบนี้รับไม่ได้จริง ๆ ซึ่งเธอพยายามติดต่อครูฝ่ายปกครองไป 2 ครั้งแล้ว แต่ไม่มีใครรับสายจึงโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กส่วนตัว กระทั่งมีครูโทรศัพท์มาขอให้ลบโพสต์ และขอโทษทางโรงเรียน

ด้านนักเรียนหญิงที่ถูกตัดผม บอกว่าเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ครูแจ้งในที่ประชุมว่าเด็กนักเรียนหญิง ม.3 ทุกคนต้องตัดผมยาวไม่เกินคาง เธอก็ไปตัดก่อนเปิดเทอมในวันที่ 1 กรกฎาคม แต่ผมยาวลงมาเลยคางเล็กน้อย กระทั่งวันที่ 3 กรกฎาคม ขณะยืนเข้าแถวหน้าเสาธง ครูฝ่ายปกครองผู้ชายเดินมาตรวจ พบว่าผมยาว และใช้กรรไกรตัดผมในระดับติ่งหู ซึ่งมันแหว่งไม่เป็นทรง และไม่รู้จะไปตัดทรงไหนได้อีก รวมถึงรู้สึกอับอายเพื่อน ๆ ด้วย ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่า ให้ไว้ผมยาวได้ไม่เกินคาง หรือติ่งหูกันแน่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark