ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผยนาทีชีวิต กู้ภัยช่วยเด็กทารก อายุ 8 วัน สำลักนมหายใจติดขัด รอดชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - เผยภาพนาทีชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือเด็กทารก อายุ 8 วัน ซึ่งมีอาการสำลักนม และหายใจติดขัดได้อย่างปลอดภัย

นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ชีพเอื้องผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ช่วยทารกอายุ 8 วัน ซึ่งมีอาการสำลักนม หายใจติดขัดจนปลอดภัย และส่งเสียงร้องออกมา โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ และแชร์อยู่ในโลกออนไลน์ สร้างความดีใจแก่ครอบครัวและชาวเน็ต รวมถึงต่างชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยเหลือทารกได้ทันท่วงที 

โดยเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนดังล่าว เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งอาศัยอยู่บ้านพักด้านหลังเทศบาลตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ วิ่งอุ้มเด็กทารกเพศหญิง อายุ 8 วัน มาหาที่ศูนย์กู้ชีพเอื้องผึ้ง ด้วยใบหน้าตื่นตกใจ พร้อมกับบอกว่า ลูกสาวสำลักนมขณะที่แม่ให้นมลูก และมีอาการหายใจติดขัด เขาจึงรีบอุ้มลูกวิ่งมาขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องดูดเสมหะ ช่วยเหลือเด็กทันทีจนหายใจได้ และส่งเสียงร้องออกมา จากนั้นได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ทราบว่าอาการเด็กปลอดภัยแล้ว เพราะได้รับการช่วยเหลือตามหลักวิชาการอย่างทันท่วงที

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กู้ชีพ เอื้องผึ้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark