ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบน้าใช้มีดฟันคอหลานชายดับคาบ้าน ก่อนฝังศพอำพราง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายอายุ 56 ปี ใช้มีดอีโต้ฟันคอหลานชายแท้ ๆ เสียชีวิต ก่อนนำศพฝังดินอำพรางหน้าบ้านของตัวเอง ด้านญาติและเพื่อนบ้านเผยเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยชายที่ก่อเหตุเคยพยายามใช้มีดแทงหลาน และยังบุกเข้าไปฟันเพื่อนบ้านจนบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

กล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ จับภาพขณะชายคนหนึ่งถือจอบกระหน่ำฟันเข้าใส่ชายสวมเสื้อสีแดงไม่ยั้ง ทำให้อีกฝ่ายล้มลุกคลุกคลานไปกับพื้น จากภาพจะเห็นชายเสื้อสีแดงแน่นิ่งไปแล้ว แต่ชายที่ก่อเหตุยังไม่ยอมหยุด ใช้มีดกระหน่ำฟันเข้าที่ศีรษะอีกหลายครั้ง

นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะชายอายุ 56 ปีผู้เป็นน้าใช้จอบและมีดอีโต้กระหน่ำฟันใส่หลานชายของตัวเองจนเสียชีวิต ต่อมาไม่นานเพื่อนบ้านและญาติผิดสังเกต หลานชายอายุ 41 ปีหายตัวไปหลังเกิดมีปากเสียงกับน้าชาย รีบแจ้งตำรวจ จนพบเป็นศพถูกฝังดินอำพราง สภาพถูกฟันเข้าที่ลำคอจนเกือบขาด ที่แขนซ้าย ใบหน้าและศีรษะพบมีร่องรอยถูกฟันอีกหลายแผล

ส่วนผู้ก่อเหตุ หลบอยู่ภายในบ้าน ก่อนถูกตำรวจจับตัวไว้ได้ ตรวจสอบบริเวณห้องครัว พบมีดอีโต้และจอบที่มีคราบเลือดติดอยู่

หญิงอายุ 53 ปี ซึ่งเป็นญาติของทั้งคู่ บอกว่า ชายที่ก่อเหตุพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับแม่ ส่วนหลานชายมาเยี่ยมและซื้อของมาฝาก ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันให้มาช่วยห้ามปราม เมื่อมาถึงก็พบน้าชาย กำลังฝังอะไรบางอย่างอยู่หน้าบ้าน โดยอีกฝ่ายอ้างว่าเป็นซากสุนัข แต่เมื่อถามหาหลานชายอีกฝ่ายกลับเงียบไปแล้วเดินหนี จึงตัดสินใจแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากหลานชายดื่มเหล้าจนมึนเมา แล้วพูดจาทำให้ผู้เป็นน้าไม่พอใจจนมีปากเสียงกัน โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยมีปากเสียงถึงขั้นแทงกันมาแล้ว แต่ครั้งนั้นหลานชายวิ่งหนีเอาตัวรอดไปได้ทัน

เพื่อนบ้านบอกว่า ระหว่างที่เขากำลังออกไปทำสวน ได้ยินเสียงน้าหลานทะเลาะกัน แต่ไม่กล้าเข้าไปห้ามปราม เพราะก่อนหน้านี้ชายผู้เป็นน้าเคยใช้มีดฟันเพื่อนบ้านจนบาดเจ็บสาหัสต้องเย็บกว่า 90 เข็มมาแล้ว จึงโทรบอกญาติให้รีบเข้ามาดู

ด้านเพื่อนบ้านที่เคยถูกชายที่ก่อเหตุใช้มีดฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บอกว่า เมื่อ 3-4 ปีก่อนหน้านี้ เขากำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน จู่ ๆ ชายคนดังกล่าวก็บุกเข้ามาแล้วใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่ลำคอ จึงพยายามต่อสู้ขัดขืน แต่อีกฝ่ายกระหน่ำฟันเข้าตามลำตัวอีกหลายจุด เคราะห์ดีที่มีคนเข้ามาพบแล้วช่วยไว้ได้ทัน คาดว่าสาเหตุครั้งนั้น น่าจะเกิดจากอีกฝ่ายเข้าใจผิดที่เขาตะโกนต่อว่าหลานชาย

หลังเกิดเหตุตำรวจคุมตัวชายคนดังกล่าวไปสอบสวนแล้ว เบื้องต้นพบเขามีอาการป่วยทางจิต โดยยังให้การวกวนและปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือ

ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย พร้อมเตรียมนำตัวส่งไปตรวจอาการป่วยทางจิตที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark