ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครูเจรจาขอโทษ รับตัดผมนักเรียนทำเกินเหตุ เด็กยืนยันจะย้ายโรงเรียน

เช้านี้ที่หมอชิต - คณะครูโรงเรียนในอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เข้าเจรจาพูดคุยขอโทษแม่และเด็กนักเรียนอายุ 15 ปี ขณะที่ครูที่ตัดผมยอมรับทำเกินเหตุ ส่วนเด็กยังยืนยันต้องการที่จะย้ายโรงเรียน

ความคืบหน้ากรณีหญิงอายุ 33 ปี แม่ของนักเรียนหญิง อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ครูตัดผมลูกสาวจนแหว่ง ขณะยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ สร้างความอับอายแก่ลูก ซึ่งเธอมองว่าครูทำเกินกว่าเหตุ สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลายด้าน

วานนี้ (8 ก.ค.) ดร.ชูชาติ แก้วนอก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 28 และคณะครูได้เข้าพบพ่อแม่ของเด็กนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี เพื่อหาแนวทางยุติเรื่องดังกล่าว โดยครูฝ่ายปกครองคนตัดผมเด็กนักเรียนได้ขอโทษและยอมรับว่าทำเกินเหตุ

ขณะที่ ดร.ชูชาติ เปิดเผยว่า ได้ขอความร่วมมือให้ครูปฏิบัติกับเด็กด้วยความพอดี ขณะนี้กฎกระทรวงศึกษาธิการประจำปี 2563 อนุญาตให้นักเรียนชาย และนักเรียนหญิงไว้ผมยาวได้ แต่ต้องอยู่ในระเบียบ

ขณะที่หญิงอายุ 33 ปี แม่ของนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี หลังจากพูดคุย เธอยืนยันจะตามใจลูกว่าอยากเรียนต่อ หรืออยากจะย้ายออกจากโรงเรียนเดิม

ส่วนเด็กนักเรียนหญิงอายุ 15 ปี หลังจากได้พูดคุยทำความเข้าใจกับคณะครู เธอได้ยืนยันว่าไม่สามารถไปโรงเรียนเก่าได้อีกแล้ว ส่วนจะย้ายออกวันไหน และไปเรียนต่อที่ไหนแล้วแต่แม่ และขอยุติเรื่องนี้ทั้งหมด โดยจะไม่ดำเนินการอะไรต่อไปอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark