ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบสาวแสบหลอกขายประกันครู เปลี่ยนชื่อ-เชิดเงินค่ากรมธรรม์หนี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจตามรวบหญิงสาวหลอกขายประกันให้ครูในจังหวัดกาญจนบุรี และสุพรรณบุรี ก่อนเชิดค่ากรมธรรม์กว่า 100,000 บาท พบเปลี่ยนชื่อเพื่อหนีการถูกจับ อ้างหมุนเงินไม่ทัน

หญิงอายุ 37 ปี ถูกตำรวจตามรวบตัวได้ที่บริเวณหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังศาลจังหวัดกาญจนบุรีออกหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ 2 หมาย 

ย้อนกลับไปปลายปี 2560 ข้าราชการครูในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และสุพรรณบุรี หลายราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนว่า ถูกหญิงอายุ 37 ปี อ้างตัวเป็นตัวแทนขายประกันชีวิตของบริษัทชื่อดัง เสนอขายกรมธรรม์ประกันชีวิตสำหรับข้าราชการครูโดยเฉพาะ มีการนำเอกสารรายละเอียดและโพรโมชันของกรมธรรม์มาเสนอ หากผู้ใดสนใจต้องจ่ายค่ากรมธรรม์ในวันทำสัญญาคนละ 10,000 บาท จึงจะนำเอกสารกรมธรรม์มามอบให้ภายหลัง

ขณะนั้นมีครูหลายสิบคนหลงเชื่อ แต่เมื่อหญิงอายุ 37 ปี รับเงินไปแล้วกลับหายตัวเงียบ ไม่ติดต่อและนำกรมธรรม์มามอบให้ เมื่อผู้เสียหายพยายามสอบถามเธอกลับอ้างว่าบริษัทยังไม่ส่งกรมธรรม์มาให้ จนเวลาล่วงเลยหลายเดือน ผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อหญิงคนดังกล่าวได้อีกเลย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 100,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีครูบางคนที่เคยทำประกันกับหญิงคนดังกล่าว และได้รับกรมธรรม์ แต่ปรากฏว่าเมื่อติดต่อไปยังบริษัทประกันภัยเพื่อตรวจสอบกรมธรรม์ กลับพบว่ากรมธรรม์ที่หญิงอายุ 37 ปี นำไปให้ ไม่ใช่กรมธรรม์ที่ทางบริษัทออกให้ จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความเอาผิด

ตำรวจสืบสวน กระทั่งทราบว่าหญิงอายุ 37 ปี มีการเปลี่ยนชื่อ และหลบหนีไปเป็นเซลล์ขายเครื่องกรองน้ำ อยู่ในจังหวัดนนทบุรี ตำรวจจึงเข้ารวบตัว จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ขายประกันให้ข้าราชการครูในจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี จริง แต่เนื่องจากมีปัญหาชีวิตประกอบกับหมุนเงินไม่ทัน จึงนำเงินของผู้เสียหายไปใช้จ่ายก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark