ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ขีดเส้นพิธีกรช่องส่องผี ขอขมาย่าโม 15 ก.ค.นี้ บุกโรงพักแจ้งความเอาผิด

เช้านี้ที่หมอชิต - กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในจังหวัดนครราชสีมา ขีดเส้นให้พิธีกรรายการช่องส่องผี มาขอขมาที่ลานย่าโม ภายในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ พร้อมเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีพิธีกร

นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องกับรายการช่องส่องผี ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีนำเสนอข้อมูลบิดเบือนประวัติศาสตร์เกี่ยวกับ นางสาวบุญเหลือ ลูกบุญธรรมของย่าโม สร้างความไม่พอใจให้กับชาวนครราชสีมาเป็นอย่างมาก

พร้อมต้องการให้อาจารย์เรนนี่ และพิธีกรทั้งหมด เดินทางมากราบขอขมาที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ภายในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ แม้ว่า นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย หนึ่งในพิธีกรจะออกมาขอโทษผ่านสื่อแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

ด้านประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การแจ้งข้อกล่าวหาต้องดูใน 2 ประเด็น หากดูหมิ่นส่วนตัว ผู้ถูกดูหมิ่นก็จะเป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหา แต่หากดูหมิ่นผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว จะต้องหาทายาทมาเป็นเจ้าทุกข์ในการแจ้งความ ซึ่งกรณีของรายการช่องส่องผี การจะหาทายาทของย่าโมมาเป็นเจ้าทุกข์ค่อนข้างยาก และข้อหาดูหมิ่นเป็นเรื่องที่ยอมความได้ จึงมาดูในข้อหาอื่นที่น่าจะเป็นไปได้ ซึ่งก็พบว่ารายการนี้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปลงในช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนเข้าชมย้อนหลัง ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นคดีอาญาที่ยอมความไม่ได้ และใครก็สามารถแจ้งความได้

ตำรวจเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark