ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักศึกษาไทยในอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร เผยนักเรียนไทยในอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 มีอาการป่วยรุนแรง และเสียชีวิตหลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลได้เพียง 4 วัน

เมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ออกประกาศ หลังมีรายงานพบคนไทยติดเชื้อและเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในประเทศอียิปต์ ระบุว่า วันที่ 24 กรกฎาคม สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งว่า มีชาวไทย อายุ 26 ปี นักศึกษาปี 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มีอาการไม่สบายอย่างรุนแรง จึงประสานกระทรวงสาธารณสุขของอียิปต์ ให้นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในวันเดียวกัน จนเช้าวันที่ 28 กรกฎาคม สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งว่า บุคคลดังกล่าวได้เสียชีวิตลง เนื่องจากปอดอักเสบจากการติดเชื้อโควิด-19

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้คนไทยในอียิปต์ อย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงไปในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านให้มากที่สุด ควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปที่สาธารณะ และหมั่นล้างมือเป็นประจำ

โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะยังคงจัดเที่ยวบินพิเศษสำหรับคนไทยที่จะกลับประเทศไทยโดยเร่งด่วน ซึ่งกำลังประสานรายละเอียดจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การขออนุญาตบินเข้า-ออกประเทศ การยืนยันราคาค่าตั๋วเครื่องบิน การจัดแพทย์ตรวจโรคโควิด-19

สำหรับคนไทยในอียิปต์ ขณะนี้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 127 คน อยู่ระหว่างการรักษา 100 คน รักษาหายแล้ว 26 คน และเสียชีวิต 1 คน โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดตามสุขภาพของคนไทยที่ติดเชื้อ และอยู่ในระหว่างการรักษา กักตัวตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ อย่างใกล้ชิด 

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Royal Thai Embassy, Cairo

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark