ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

วัยรุ่นร้อยเอ็ดยกพวกบุกกราดยิงคู่อริ เยาวชนอายุ 14 ปี เสียชีวิต

ประเด็นเด็ด 7 สี - วัยรุ่นร้อยเอ็ด ยกพวกบุกกราดยิงใส่วัยรุ่นคู่อริ ทำให้เยาวชนอายุ 14 ปี เสียชีวิต 1 คน ผู้ก่อเหตุอ้างถูกปาระเบิดปิงปองใส่ก่อน จึงพาพวกมาเอาคืน
 
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 17.00 น. วานนี้ (29 ก.ค.) ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านอัคคะ ตำบลอัคคะคำ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด จุดเกิดเหตุเป็นเพิงพักมุงสังกะสี โดยที่เกิดเหตุพบรอยเลือด และรอยกระสุนจำนวนมาก

นายสันติ แดงกมล อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเขาได้ยินเสียงวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน จึงออกมาดู ก็พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 7-10 คน จากต่างหมู่บ้านยืนห่างจากเพิงพักสังกะสีประมาณ 30 เมตร ก่อนจะมีวัยรุ่นชายคนหนึ่ง พูดขึ้นว่าใครเข้ามาจะยิงให้หมด หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ยิงปืนไม่ทราบชนิดเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่น ที่นั่งอยู่ในเพิงพัก จำนวน  5 นัด ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุพบว่า มีเยาวชนชายอายุ 14 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าผากทะลุท้ายทอยบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือดอยู่ข้างแคร่ไม้ ส่วนตัวเขาถูกลูกหลงกระสุนลูกปลายเข้าที่คางบาดเจ็บ เขาจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนำตัวเยาวชนชายอายุ 14 ปี ส่งโรงพยาบาล แต่ต่อมาได้เสียชีวิตลง

นางดวงแสง ฤทธินันท์ อายุ 56 ปี ยายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลานชายบอกว่าจะไปดูเกณฑ์ทหาร ในที่ว่าการอำเภอโพธิ์ชัย โดยไม่รู้ว่าหลานชายไปมีเรื่องกับใคร จนช่วงเย็นก็มีชาวบ้านมาบอกว่าหลานชายถูกยิง

จากการสอบสวนของตำรวจพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชายอายุ 18 ปี โดยก่อนเกิดเหตุ ถูกกลุ่มวัยรุ่นของเยาวชนอายุ 14 ปี ปาระเบิดปิงปองใส่ขณะขี่รถจักรยานยนต์จะไปดูการเกณฑ์ทหาร จึงขี่รถกลับไปพาพวกมายิงถล่ม ล่าสุดวันนี้ ( 30 ก.ค.) ผู้ใหญ่บ้าน ได้พากลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวที่ สภ.โพธิ์ชัย แล้ว โดยตำรวจจะได้สอบสวนปมเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark