ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผู้เสียหายถือป้ายบุกโรงพัก แจ้งจับเท้าแชร์โกงเงิน สูญกว่า 10 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มผู้เสียหายถือป้ายบุกโรงพัก แจ้งจับเท้าแชร์สาว หลังโพสต์ขายแชร์เงินสด ให้ผลตอบแทนสูง และใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็ได้เงิน มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองชุมพร พร้อมถือป้าย ซึ่งมีภาพใบหน้าหญิงสาว ระบุข้อความตามหาตัว เพื่อให้มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

หลังหญิงในภาพซึ่งเป็นเท้าแชร์ ได้โพสต์ขายแชร์เงินสด ซึ่งเป็นเงินของลูกแชร์ที่หนีไป ไม่ยอมส่งเงินต่อ โดยอ้างว่าให้ผลตอบแทนสูง และใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็ได้เงิน เท้าแชร์คนนี้ได้ประกาศข้อความไว้หน้าเฟซบุ๊กว่า เงินต้น 30,000 บาท ขาย 20,000 บาท รับเงินในวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้มีคนหลงเชื่อ และโอนเงินไปซื้อ เพื่อหวังผลกำไรจำนวนมาก

ต่อมาเท้าแชร์รายนี้แจ้งว่าแชร์ล้ม ไม่สามารถหาเงินมาโอนให้ได้ตามจำนวน และขอคืนให้เฉพาะเงินทุน แต่ปรากฏว่าผ่านมาจะ 2 เดือนแล้ว กลับไม่ได้รับเงินคืนตามที่เท้าแชร์อ้าง ทั้งที่ก่อนหน้านี้เท้าแชร์คนนี้ได้ โพสต์ภาพสมุดบัญชีธนาคารซึ่งมีเงินอยู่กว่า 44 ล้านบาท ให้กลุ่มลูกแชร์ดู แต่กลายเป็นว่ากลับหนีไปไม่คืนเงิน จึงรวมตัวกันมาแจ้งความ

ก่อนหน้านี้ก็มีกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 10 คน มาแจ้งความไว้แล้ว และพบว่าเท้าแชร์คนดังกล่าวได้เข้าพบตำรวจแล้วครั้งหนึ่ง แต่เมื่อตรวจสอบเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคาร กลับพบว่ามีเพียง 198 บาท

เบื้องต้นคาดว่ามีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 คน มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท ตอนนี้ผู้เสียหายทุกคนบอกว่า เดือดร้อนอย่างหนัก อยากให้ตำรวจช่วยเร่งรัดคดี ติดตามตัวเท้าแชร์รายนี้มาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark