ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจเตรียมสอบสวนใหม่คดี บอส อยู่วิทยา ยันไม่ถอนหมายจับ เจอต้องรวบตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ  สน.ทองหล่อเตรียมสอบสวนใหม่ คดี "บอส อยู่วิทยา" หลังผ่านกระบวนการตรวจสอบครั้งใหญ่ ย้ำยังไม่ได้ถอนหมายจับ หากเจอตัวต้องจับดำเนินคดีตามกฎหมาย

พันตำรวจโท ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.ทองหล่อ เปิดเผยกรณีที่ พลตำรวจตรี สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. ระบุว่า สน.ทองหล่อได้ประสาน สตม. ให้ถอดชื่อนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ออกจากระบบฐานข้อมูลบัญชีรายชื่อบุคคลที่เฝ้าระวังของ สตม.รวมทั้งกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอถอนหมายจับ หรือหมายแดงของอินเตอร์โพล ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 63 นั้น

โดยยืนยันเป็นข้อมูลจริงที่เป็นไปตามเอกสารคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการสูงสุดก่อนหน้านี้ แต่ด้วยกระบวนการต่าง ๆ ขณะนี้ นายบอส ยังคงมีหมายจับอยู่ในประเทศไทย เป็นไปตามกระบวนการที่จะมีการสอบสวนใหม่ หากนายบอสเดินทางกลับไทย ยังคงมีประวัติหมายจับขึ้นในระบบประวัติส่วนบุคคล

ขณะที่เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของนายกรัฐมนตรี ระบุว่าอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ยืนยันไม่ถอนหมายจับ บอส อยู่วิทยา ตามที่ตำรวจยื่นเรื่อง เนื่องจากคดียังมีข้อกังขา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark