ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รอง ผอ.โรงเรียนถือปืนปลอมขู่คู่กรณี คิดว่าถูกลัดคิว ขณะนำรถเข้าตรวจสภาพ

เช้านี้ที่หมอชิต - รองผู้อำนวยการโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ถือปืนปลอมลงมาข่มขู่คู่กรณี เพราะคิดว่าถูกลัดคิว ขณะนำรถยนต์เข้าไปตรวจสภาพ

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่ชายสวมชุดสีกากี ถือวัตถุลักษณะคล้ายปืนสงครามเดินตรงไปที่ด้านหน้า ซึ่งมีรถยนต์จอดรอตรวจสภาพอยู่ ก่อนชี้หน้าคล้ายข่มขู่ แล้วเดินกลับไปที่รถยนต์สีขาวของตัวเอง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานตรวจสภาพรถเอกชน หรือ ตรอ. ในอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วง 11.00 น. วันจันทร์ที่ผ่านมา (10 ส.ค.)

สาเหตุเกิดจากชายคนดังกล่าวซึ่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เข้าใจผิดคิดว่ารถยนต์คันหน้าลัดคิว แต่จริง ๆ แล้ว รถยนต์คันดังกล่าวมาจอดรอตามคิวแล้วขับเข้าช่องผิด พนักงานจึงให้วนกลับมาใหม่ ทำให้ชายชุดสีกากีไม่พอใจ แม้พนักงานจะอธิบายเหตุผลให้ฟังแล้วก็ตาม ซึ่งต่อมาตำรวจตรวจสอบพบว่าวัตถุลักษณะคล้ายปืนที่เขาถือคือพิณ

เมื่อวานนี้ (11 ส.ค.) นายแทน สังคำมี อายุ 45 ปี ผู้เสียหาย ที่ถูกรองผู้อำนวยการโรงเรียนใช้ปืนปลอมขู่ได้มาให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.โชคชัย เขาเล่าว่าช่วงเกิดเหตุทุกคนเห็นและเข้าใจว่าเป็นปืนสงคราม ต่างตกใจกลัวว่าจะเกิดการกราดยิงอีก ซึ่งหลังเกิดเหตุมีการเจรจาทำความเข้าใจกันแล้ว แต่เขายืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะคู่กรณีเป็นถึงข้าราชการ กลับทำตัวไม่เหมาะสม

ด้านผู้กำกับการ สภ.โชคชัย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องครบถ้วนแล้ว หลังจากนี้จะคุมตัวรองผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวฟ้องศาล ข้อหาข่มขู่ผู้อื่นให้ตกใจกลัว

ด้านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน เพื่อเอาผิดกับรองผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวด้วย

สำหรับรองผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2558 ขณะเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเสิงสาง เพราะตบศีรษะแกนนำนักเรียนบริเวณหน้าเสาธง ขณะชุมนุมประท้วงให้ผู้บริหารโรงเรียนชี้แจงการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส จนต้นสังกัดสั่งย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนในพื้นที่อำเภอครบุรี และก่อเหตุครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark