คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Nemesis คืนยุติ-ธรรม - หนังสะท้อนปัญหาสังคมกับความอยุติธรรมที่เล่นได้แบบเจ็บแสบเลยทีเดียว

คืนยุติ-ธรรม เป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาที่เสียดสีสังคมแบบตรงไปตรงมา กับการที่คนบางกลุ่มนั้นไม่ได้รับความยุติธรรมอันสมควรที่เขาจะได้รับจึงเกิดเหตุการณ์ท้วงความยุติธรรมขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง โน้ต - กัณฑ์ปวิตร ภูวดลวิศิษฏ์ ที่มาพร้อมกับนักแสดงมากฝีมืออย่าง ก๊อต - จิรายุ ตันตระกูล, ปูเป้ - รามาวดี นาคฉัตรีย์, แพร - ณัฎฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์, อาร์ต ตลก6ฉาก - ศิลป์ รุจิรวนิช และ ซูโม่กิ๊ก - เกียรติ กิจเจริญ

โดยในหนังเรื่อง คืนยุติ-ธรรม จะเล่าถึง "มานพ" (ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล) ชายหนุ่มที่สูญเสียภรรยาสุดที่รักอย่าง ดวงใจ แต่กลับตกเป็นผู้เป็นต้องหาในคดีฆ่าภรรยาตัวเองจนเขาต้องติดคุก หลังจากออกจากคุกเขาได้พบกับ “กานดา” (ปูเป้ รามาวดี นาคฉัตรีย์) จิตแพทย์สาวที่อาสาเข้ามาเยียวยาอาการป่วยทางจิตใจของเขา แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไปเธอกลับค้นพบว่า มานพ มีสองบุคลิกที่จะลุกขึ้นมาตั้งตนเป็นศาลเตี้ยเพื่อทวงความยุติธรรมแก่สังคมด้วยความรุนแรงในตอนกลางคืน และนำไปสู่ความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด


 
มาถูกที่ถูกเวลาสุดๆกับหนังเรื่อง คืนยุติ-ธรรม นี้ มันแปลกใหม่มากๆสำหรับวงการหนังไทยที่กล้าเล่นกล้าเล่ากับสิ่งที่มันสะท้อนสังคมที่ตรงไปตรงมาแบบนี้ เนื้อเรื่องเข้มข้นพอสมควรแบบที่เราเกือบจะคาคเดาไม่ได้เลยทำให้หนังเรื่องนี้ดูมีความน่าสนใจมากขึ้นมากเลยทีเดียว ด้านนักแสดงต้องปรบมือให้กับ ก๊อท เพราะแสดงได้ยอดเยี่ยมมากมีการทำการบ้านมาอย่างดีกับบทบาทของเขาที่ต้องเป็นคนสองบุคลิกนั้นอันนี้ประทับใจ แสดงดีจนน่ากลัวเลยแหละ ส่วนฉากแอ็คชั่นใหญ่ของหนังก็ใช้ได้อยู่ อาจจะมีข้อให้ติบ้างแต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรในการรับชมอย่างแน่นอน และสิ่งที่อยากจะเตือนคนที่จะไปดูนิดหน่อยนั้นก็คือมุมกล้องของหนังเรื่องนี้ในช่วงแรกๆนั้นอาจจะพาคนดูเวียนหัวได้เพราะสิ่งที่หนังนำเสนอในช่วงแรกมันมาจากการกล้องวีดีโอนั้นเอง องค์ประกอบโดยรวมค่อยข้างโอเค แสงสีสวยให้อารมณ์หนังของต่างประเทศเลย บอกตามตรงหนังเรื่องนี้เหมาะสมกับการไปดูในโรงภาพยนต์มากๆ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

คืนยุติ-ธรรม เป็นหนังที่ฉายได้ถูกเวลาสะเหลือเกิน เนื้อเรื่องเข้มข้นพร้อมสะท้อนปัญหาสังคมไทยได้เป็นอย่างดี บอกตามตรง คุ้มค่าแก่การดูมากๆสำหรับหนังไทยเรื่องนี้ คะแนน 7/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและวีดีโอ M Pictures















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark