คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Tenet เทเน็ท - ภาพยนตร์สุดลึกล้ำที่เหนือจินตนาการของคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ทุกคนคาคไม่ถึง

Tenet เทเน็ท ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ล่าสุดของเสร็จพ่อคริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าของผลงาน (The Dark Knight, Inception, The Dark Knight Rises, Interstellar และ Dunkirk) แล้วในปีนี้เขากลับมากับ Tenet เทเน็ท ภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับ "เวลา" เช่นเคยที่คล้ายกับหนังหลายๆเรื่องของโนแลน ที่หยิบเอาเรื่องของเวลามาเล่นไม่ว่าจะเป็น Inception และเขามักจะบอกพวกเราว่า "อย่าพยายามเข้าใจ ให้ใช้ความรู้สึก" กับหนังของเขา แล้วหนังเรื่องนี้ก็เป็นแบบนั้นเช่นกันครับ ด้านนักแสดงของ Tenet เทเน็ท โนแลน ได้เลือกนักแสดงอย่าง โรเบิร์ต แพตตินสัน มารับบทเป็น นีล , เอลิซาเบธ เดบิคกี้ รับบทเป็นเคท และ แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน

หนังจะเล่าถึงทฤษฎีของเวลาที่ย้อนกลับและพวกกฏต่างๆของฟิสิกส์ แต่แอดขอบอกตรงนี้เลยว่าแอดก็ยังไม่เข้าใจมากนักเพราะ ในตัวอย่างของ Tenet เทเน็ท เราก็แถบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้เลย และแอดก็ไม่สามารถอธิบายได้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของหนังแบบชัวร์ๆ แต่ที่แอดรู้ก็คือเกี่ยวกับ ห้วงเวลา เอาเป็นว่าเราละไว้ในฐานที่เข้าใจละกัน และไปหาคำตอบกันเอาเองในโรงภาพยนตร์จะเป็นที่ดีที่สุด



 
ภาพรวมของ Tenet เทเน็ท เหมือนเป็นหนังที่คริสโตเฟอร์ โนแลน ตั้งใจจะปล่อยของ ขายไอเดีย ให้เราเห็น มากกว่า Inception กับ Interstellar เสียอีก เพราะมันล้ำลึกเกินจินตนาการของคนดูไปแบบสุดๆ กับทฤษฎีต่างๆของห้วงเวลา ที่ไม่รู้จะอธิบายยังไงเกี่ยวกับทฤษฎีพวกนี้
ที่มันซับซ้อนสะเหลือเกิน ก็คงต้องใช้คำของโนแลนมาย้ำเตือนอีกครั้งว่า "อย่าพยายามเข้าใจ ให้ใช้ความรู้สึก" มาต่อกันกับฉากแอ็คชั่นของหนัง ที่ต้องปรบมือให้เลย เพราะมันโคตรสุด ยิ่งตอนย้อนเวลานะ โคตรมันส์ ฉากแอ็คชั่นแบบนี้ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน และอีกฉากที่ต้องพูดถึงนั้นก็คือฉากเครื่องบินระเบิดที่ ทางโนแลนลงทุนซื้อเครื่องบินจริงๆ มาระเบิดให้คนดู ฉากนี้ไม่ควรพลาดแล้วในฉากนั้นมีย้อนเวลาด้วยนะ เป็นอะไรที่คาคไม่ถึงอย่างมากๆๆ เลยล่ะ แต่ต้องขอติเรื่องการตัดของฉากในหนังที่ตัดบ่อยมาก มากจนทำคนดูงง ไม่รู้ว่านี่อยู่ช่วงเวลาไหน แต่ยังไงก็คงต้องคารวะให้กับผู้กำกับคริสโตเฟอร์ โนแลน  ที่สร้างหนังแบบเกินจินตนาการแบบนี้ออกมาให้เราได้ชมกันกับ Tenet เทเน็ท

บอกตรงๆเลยว่าเป็นหนังที่ลึกล้ำมากๆ อีกหนึ่งเรื่องของเสร็จพ่อโนแลน ที่สามารถนั่งดูเพลินๆได้ตลอดทั้งเรื่องกับความยาว 2 ชั่วโมงครึ่งของหนังที่รับรองไม่มีเบื่ออย่างแน่นอนเพราะความงงมันจะเข้ามาแทนนั้นเอง ฉากแอ็คชั่น อันนี้โคตรสุด ถึงกับต้องร้องว้าวเลยล่ะแต่ต้องดูใน IMAX นะ และสิ่งที่อยากแนะนำใครที่คิดกำลังจะไปดู Tenet เทเน็ท อยากให้ทำจิตใจให้โล่งก่อนเข้าไปดู แล้ว เตรียมเงินซื้อตั๋วหนังเรื่องนี้ไว้อีกสัก 2 รอบ คะแนน 9/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและวีดีโอ WarnerBros Thailand

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark