ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบทันควัน ชายทำทีขอดูทอง สบโอกาสคว้าสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท วิ่งหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของร้านทอง และพลเมืองดี ช่วยกันจับตัวชายคนหนึ่งที่ทำทีเข้าไปซื้อทองในร้าน แต่พอสบโอกาสกลับคว้าสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท วิ่งหนี เจ้าตัวสารภาพทำไปเพราะต้องการเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาบ้าเสพ พบประวัติเพิ่งพ้นโทษได้ไม่นาน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านขายทองแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม เยื้องกับวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม โดยกล้องวงจรปิดในร้านบันทึกภาพชายคนหนึ่งใส่หน้ากากผ้า เดินเข้ามาหน้าเคาน์เตอร์ พูดคุยกับผู้หญิงที่อยู่ในร้านสักพัก ก่อนที่หญิงคนนี้จะหยิบถาดใส่ทองมาวางไว้ให้ ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ยืนดูทองตามปกติ จากนั้นหยิบขึ้นมาลองสวมคอแล้วส่งคืน ก่อนจะเปลี่ยนไปดูสร้อยทองเส้นอื่น

ผ่านไปสักพักเขาคว้าทองหลายเส้นมาไว้ในมือ ก่อนจะหันหลังวิ่งออกจากร้าน ไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้า ซึ่งเจ้าของร้านก็วิ่งตามออกไปจับตัวไว้ได้ โดยมีพลเมืองดีเข้าช่วย

ซึ่งคลิปวิดีโอที่มีผู้ถ่ายไว้ได้ จะเห็นว่าชายคนนี้ถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวกดลงกับพื้น เพื่อไม่ให้หลบหนี

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ธาตุพนม เข้าตรวจสอบ พบ นายบีมี ไชยโย อายุ 43 ปี พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท รวม 5 เส้น มูลค่าประมาณ 150,000 บาท

ลูกสาวเจ้าของร้าน บอกว่า คนร้ายทำทีขอดูสร้อยคอทองคำ ก่อนฉวยโอกาสคว้าทองวิ่งหนี เธอกับพ่อจึงตะโกนเรียกให้คนที่อยู่แถวร้านช่วยกันจับ

ตำรวจ ระบุว่า คนร้ายรับสารภาพก่อเหตุจริง เพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่าย และซื้อยาบ้าเสพ ตรวจสอบประวัติพบมีพฤติกรรมติดยาเสพติด และเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่กี่เดือน

ผู้ต้องหาถูกตำรวจคุมตัวเข้าห้องขัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากเตือนร้านค้าต่าง ๆ เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบป้องกันมากขึ้น และจะจัดสายตรวจเข้าไปดูแล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark