ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีระทึก กระหน่ำยิงยาสลบ ล้อมจับ หมีควาย สำเร็จ

เช้านี้ที่หมอชิต - นาทีระทึก กระหน่ำยิงยาสลบ ล้อมจับหมีควายในไร่มันสำปะหลังสำเร็จ ชาวบ้านปรบมือเฮลั่น หลังระดมเจ้าหน้าที่นับร้อยคน ไล่จับอยู่นานถึง 10 วัน

นี่คือภาพเหตุการณ์นาทีระทึกที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ย.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และฝ่ายปกครองอำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับอาสากู้ภัย นับร้อยคน กำลังช่วยกันล้อมจับหมีควาย และไล่ยิงยาสลบ ภายในพื้นที่ป่าช้าสำนักสงฆ์ร่องหินลาด และไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน บ้านโนนทองหลาง อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่โดยกระชับพื้นที่ให้แคบลงเรื่อย ๆ

จนกระทั่งสุดท้าย สามารถยิงยาสลบใส่หมีควายได้สำเร็จ และจับหมีควายตัวเป็น ๆ ดังกล่าวได้ในที่สุด หลังจากใช้เวลาในการล้อมจับอยู่นานถึง 10 วัน ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้าน ต่างก็ปรบมือขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมกับส่งเสียงเฮลั่นหมู่บ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แบกหมีควายตัวใหญ่ ที่นอนสลบ ออกมาจากไร่มันสำปะหลังที่เกิดเหตุ

ทีมสัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายของหมีควายในเบื้องต้น พบว่า มีท่าทีอ่อนเพลีย จึงให้น้ำเกลือ ก่อนที่จะพาขึ้นรถไปยังสถานีวิจัยเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าภูเขียว เพื่อฟื้นฟูและดูแลต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า หมีควายตัวนี้ เป็นหมีควายเพศผู้ มีอายุอยู่ในช่วงวัยรุ่น มีน้ำหนักตัวประมาณ 120 กิโลกรัม ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าเป็น หมีควายป่า หรือ หมีควายเลี้ยง อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark